Triển lãm ảnh "Một Nửa Và Hơn Thế Nữa"

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/10/2022 | 2:48:33 PM

Triển lãm ảnh "Một Nửa Và Hơn Thế Nữa" là một trong những hoạt động tôn vinh, ngợi ca vẻ đẹp phụ nữ. Họ vừa là người Bà, người Mẹ, người Vợ, người Tình… và hơn, hơn thế nữa.

Bức ảnh:Bầu sữa mẹ.
Bức ảnh:Bầu sữa mẹ.

Từ ngày 20/10 đến 25/10 tại 457A Điện Biên Phủ, Đường 25, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm ảnh "Một Nửa Và Hơn Thế Nữa" do trường Đại học Công nghệ Tp. HCM và khoa Kiến trúc - Đại học Công nghệ TP.HCM tổ chức. 

Triển lãm có sự tham gia của đông đảo giới nhiếp ảnh Việt Nam và quốc tế. Đây là triển lãm ảnh cá nhân đầu tiên khởi động cho chuỗi sự kiện triển lãm ảnh xuyên Việt của nhiếp ảnh gia (NAG) Lương Thanh Hải sẽ được tổ chức ở Hà Nội, Huế và một số thành phố lớn khác, những nơi từng gắn bó với sự nghiệp lao động nghệ thuật của ông.


Bức ảnh: E ấp.

Trong con mắt người nghệ sĩ, vẻ đẹp người phụ nữ được thể hiện bằng sự trân trọng, quí mến, ngưỡng mộ và tôn kính bằng tất cả tình yêu thương và khả năng sáng tạo vô tận của họ. Triển lãm ảnh "Một Nửa Và Hơn Thế Nữa" là một trong những hoạt động tôn vinh, ngợi ca vẻ đẹp phụ nữ. Họ vừa là người Bà, người Mẹ, người Vợ, người Tình… và hơn, hơn thế nữa. Có một điều chắc chắn rằng: Nếu không có những người phụ nữ trên trái đất này chúng ta sẽ không tồn tại, bởi chúng ta ai cũng được sinh ra từ một người MẸ.

Dưới ống kính đầy cảm xúc của mình Nhà thiết kế - NAG Lương Thanh Hải đã gom nhặt, ghi lại thông qua những chuyến đi khắp mọi miền đất nước. Triển lãm ảnh cá nhân là thành quả của những chuyến đi không mệt mỏi đó.


Bức ảnh: Phụ nữ Mường bắt cá.

Nhà Thiết kế - NAG Lương Thanh Hải được sinh ra và lớn lên tại Cố đô Huế, miền đất cống hiến nhiều tên tuổi lớn trong giới nghệ thuật nước nhà. Ông bắt đầu hoạt động nhiếp ảnh từ rất sớm. Suốt bao năm tháng qua. nhiếp ảnh luôn đồng hành bên cạnh cuộc đời của ông như là một cửa ngõ giải toả cảm xúc và đồng thời nó hổ trở rất nhiều cho ông trong công việc chuyên môn của mình là thiết kế các công trình kiến trúc có màu sắc riêng biệt và cá tính.


Bức ảnh: Nướng cá.

Trong quá trình hoạt động nhiếp ảnh của mình, NAG Lương Thanh Hải đã tích luỹ cho mình một kho tàng đồ sộ các bức ảnh tư liệu quí giá về cuộc sống đời thường, phong tục, tập quán và bản sắc văn hoá khắp nơi trong và ngoài nước mà ông đã đi qua. Đặc biệt là mảng ảnh chân dung và cuộc sống đời thường  được ông có dịp mang ra giới thiệu với bạn bè và mọi người thông qua cuộc triển lãm cá nhân này: "Một Nửa Và Hơn Thế Nữa".

(Theo SK&ĐS)

Các tin khác
Người Tày ở Lạng Sơn

Mô hình câu lạc bộ (CLB) sinh hoạt văn hóa dân gian tại các thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng di dân tái định cư gắn với phát triển du lịch sẽ được triển khai tại các tỉnh Lạng Sơn, Kon Tum, Phú Yên, Ninh Thuận và Đắk Nông.

Ban tổ chức trao giải Vàng cho các tác phẩm thuộc thể loại Tác phẩm phát thanh.

Vừa qua, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Công an và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình - Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIII, năm 2022. Công an tỉnh Yên Bái vinh dự đạt được nhiều giải thưởng cao tại Liên hoan.

Nhà văn Shehan Karunatilaka đoạt giải Booker cho tác phẩm

Cuốn tiểu thuyết thứ hai của Shehan Karunatilaka mang tên "The Seven Moons of Maali Almeida" được đánh giá như "một hành trình tàu lượn siêu tốc qua cuộc sống và cái chết".

Ấn tượng Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022.

250 bức ảnh xuất sắc của các nhiếp ảnh gia từ khắp mọi miền Tổ quốc đang được triển lãm tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) trong dịp tổng kết và trao giải cuộc thi Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục