50 tác phẩm dự Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/10/2022 | 1:58:40 PM

Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM sẽ tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần thứ 7 năm 2022 từ ngày 24-10 đến 27-10 tại Nhà hát Thành phố.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của hơn 20 đoàn, vũ đoàn múa công lập và ngoài công lập của TPHCM và các tỉnh lân cận với khoảng 150 diễn viên dự thi gần 50 tác phẩm múa ở nhiều thể loại khác nhau.

Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng là "thương hiệu” của Hội nghệ sĩ Múa TPHCM những năm qua vì trong số hơn 60 hội nghệ sĩ múa của các tỉnh, thành trên cả nước và ngay cả Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam cũng chưa tổ chức được liên hoan như Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM.

Mục đích và tiêu chí lớn nhất của liên hoan là tạo sự thăng hoa trong sáng tạo nghệ thuật của mỗi nghệ sĩ trong các lĩnh vực sáng tác, biên đạo và biểu diễn. Liên hoan còn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ giao lưu nghề nghiệp, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng trong hoạt động nghệ thuật của mình.

Theo Hội nghệ sĩ múa TP Hồ Chí Minh, chính vì mục đích đó, mỗi kỳ liên hoan đã qua luôn có nhiều tác phẩm dần định hình xu hướng sáng tác mới. Những tác phẩm này không chỉ tạo sự hưng phấn cho khán giả mà còn được những đồng nghiệp trong nghề đánh giá cao về chuyên môn và tính sáng tạo đặc sắc.

(Theo congly)

Các tin khác
Họp báo chương trình Giao lưu Guitar quốc tế Hà Nội lần thứ 4.

Năm nay, các nghệ sĩ tham gia chương trình đến từ Việt Nam cùng 5 quốc gia khác là Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thụy Điển.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông thông tin về liên hoan phim.

Có 123 bộ phim của hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI (HANIFF VI), diễn ra từ ngày 8 đến 12-11, tại Hà Nội.

Thiếu nữ Thái duyên dáng trong trang phục truyền thống.

Khi các bản làng rộn ràng mở hội, trong tiếng nhạc, tiếng chiêng, các bà, các mế, các chị em lại tay trong tay xinh đẹp, lộng lẫy, xúng xính trong những bộ trang phục truyền thống do chính tay mình làm ra.

Ra mắt bộ tem bưu chính “Chiến sĩ cách mạng Hoàng Thế Thiện (1922- 1995)”.

Nhằm tri ân và tôn vinh công lao của Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện đối với Tổ quốc, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem “Chiến sĩ cách mạng Hoàng Thế Thiện (1922-1995)”. Bộ tem được phát hành trên toàn quốc vào ngày 20/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục