85 triệu USD cho bức White Disaster của Andy Warhol

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/11/2022 | 8:05:50 AM

Bức tranh White Disaster (Thảm họa trắng), một trong những tác phẩm nghệ thuật hội họa gây ấn tượng của danh họa Andy Warhol (1928-1987), đã được bán với giá 85 triệu USD.

Bức tranh White Disaster.
Bức tranh White Disaster.

Tại phiên đấu giá do Sotheby’s vừa tổ chức ở New York (Mỹ), tác phẩm nghệ thuật được sáng tác vào năm 1963 này đã tìm được chủ sở hữu mới chỉ sau 2 phút mở bán.

White Disaster là tác phẩm in lụa cỡ lớn (khoảng 3,6mx1,8m), mô tả cùng một hình ảnh đen trắng về một vụ tai nạn ô tô kinh hoàng. Đây được xem là thành tựu nghệ thuật quan trọng nhất trong sự nghiệp của Warhol, đồng thời là một trong những tác phẩm nghệ thuật hội họa gây ám ảnh nhất của thế kỷ 20.

Ông David Galperin, người đứng đầu bộ phận nghệ thuật đương đại của Sotheby’s, cho rằng: "Điều khác biệt của bức tranh này không những là quy mô khổng lồ, luôn làm mê mẩn bất kỳ ai đứng trước vẻ đẹp của nó, mà còn là bảng màu rất sắc nét. Bức tranh dường như tỏa sáng theo cách mà tấm lụa đen đối nghịch với nền có sắc trắng”.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tiết mục 'Cội nguồn Việt Nam.'

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị MTTQ động viên đồng bào các dân tộc phát huy truyền thống đoàn kết, gìn giữ các giá trị lịch sử văn hóa đang được lưu giữ bằng trí nhớ, bằng chữ viết của các dân tộc.

Tối nay – 18/11, thành phố Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 92 Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022) tại phố đi bộ trung tâm Km5, phường Đồng Tâm.

Bìa cuốn sách.

Cuốn sách Bóng đá - World Cup - những góc khuất mong muốn mang đến những thông tin hữu ích giúp fan bóng đá có thêm hiểu biết và sự cảm nhận đầy đủ hơn về những trận đấu bóng đá.

Chương trình khai mạc là bức tranh nghệ thuật đầy hấp dẫn.

Tối 17-11, tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình diễn ra Lễ khai mạc “Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản”. Sự kiện do UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức, nhằm kết nối các di sản văn hóa giữa các vùng miền, quốc gia, cùng chung định hướng cốt lõi là bảo tồn, tôn vinh các giá trị văn hóa. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục