Trường Mầm non Nà Hẩu khánh thành nhà sàn bản sắc người Mông

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2023 | 10:04:46 PM

YênBái - Chiều 11/1, Trường Mầm non Nà Hẩu (Văn Yên) đã tổ chức khánh thành Nhà bản sắc người Mông. Đây là công trình nằm trong kế hoạch xây dựng trường học gắn với du lịch của nhà trường.

Lãnh đạo địa phương và nhà trường cắt băng khánh thành Nhà bản sắc người Mông.
Lãnh đạo địa phương và nhà trường cắt băng khánh thành Nhà bản sắc người Mông.


Mô hình nhà sàn bản sắc người Mông là một "bảo tàng thu nhỏ” tái hiện lại đời sống, nét văn hóa bản sắc của đồng bào Mông xã Nà Hẩu thông qua trưng bày các dụng cụ lao động, trang phục truyền thống, nhạc cụ dân tộc và đồ dùng sinh hoạt của người Mông... 

Kinh phí xây dựng và các sản phẩm trưng bày đều do chính quyền địa phương, phụ huynh đóng góp. Nhà sàn là nơi để giáo viên tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm gắn với truyền thống văn hóa của đồng bào dân tộc Mông.



Một góc trưng bày trong nhà bản sắc người Mông

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp, giá trị văn hóa, lịch sử của bộ trang phục truyền thống, nhà ở, các giá trị văn hóa đến các tầng lớp nhân dân, thế hệ trẻ, con em đồng bào dân tộc Mông, trong đó, trẻ em đóng vai trò quan trọng.

Nhà bản sắc người Mông tạo cơ hội để trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, giúp trẻ tìm hiểu về lịch sử, truyền thống văn hóa địa phương, từ đó giáo dục cho trẻ ý thức giữ gìn và bảo tồn bản sắc văn hóa của dân tộc mình; từng bước xây dựng trường học gắn với du lịch, phát huy lợi thế du lịch truyền thống văn hóa tại địa phương.

Thanh Ba

Tags Nà Hẩu Văn Yên mầm noi nhà bản sắc người Mông trường học

Các tin khác
Nam diễn viên gốc Việt - Quan Kế Huy xuất sắc giành giải Quả cầu vàng.

Với màn trình diễn ấn tượng trong "Everything Everywhere All at Once", nam diễn viên Quan Kế Huy đã xuất sắc giành giải thưởng Quả cầu vàng 2023.

Ban tổ chức trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả thể loại báo in và báo điện tử.

Ban tổ chức đã lựa chọn 34 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải ở hai nhóm loại hình là báo in-báo điện tử và báo phát thanh-truyền hình, trong đó đó có 4 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 20 giải khuyến khích.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm chung kết.

Tối 9/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Yên Bái tổ chức Chương trình Chung kết Gala Tìm kiếm tài năng học sinh, sinh viên YBC.

Nữ diễn viên hạnh phúc với chiếc cúp danh giá.

Với vai diễn Linh trong bộ phim "Mười: Lời nguyền trở lại", Chi Pu nhận giải thưởng “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” tại lễ trao giải "Ngôi sao xanh".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục