Nhiều hoạt động trải nghiệm vui Xuân Quý Mão tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2023 | 11:40:49 AM

YênBái - Từ ngày 19 - 31/1/2023, Bảo tàng tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Tết Việt”, không gian chợ tết vùng cao để phục vụ du khách trong và ngoài tỉnh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Theo đó, trong không gian trưng bày chuyên đề "Tết Việt” sẽ có các tổ hợp: không gian phòng khách; không gian cửa hàng giải khát; không gian cửa hàng mậu dịch; không gian Chợ tết vùng cao tái hiện phiên chợ vùng cao ngày cuối năm rực rỡ sắc màu, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc; các không gian viết thư pháp Việt; không gian "Nghề dệt và vẽ sáp ong của dân tộc Mông”, không gian nghề dệt dân tộc Thái, nghề làm miến dong, nghề đan rọ tôm.

Cùng với đó là các hoạt động trải nghiệm "Tết vùng cao” với các trò chơi dân gian trong Tết cổ truyền của người Việt như: ô ăn quan, nhảy sạp, nhảy bao bố, ném còn… 

Thông qua chương trình "Tết Việt”, không gian chợ tết vùng cao, Bảo tàng tỉnh sẽ đưa người dân và du khách sống dậy một phần ký ức, đồng thời giáo dục truyền thống cho các thế hệ  sau phần nào hiểu được giá trị của Tết xưa. Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh tỉnh Yên Bái đổi mới, phát triển và giàu bản sắc văn hóa, thân thiện, mến khách đến bạn bè trong nước và quốc tế.


Không gian cửa hàng mậu dịch phân phối hàng hóa cho người dân hiện diện khắp các địa phương thời bao cấp được tái hiện tại Bảo tàng tỉnh.




Phòng khách là không gian để đón tiếp khách và sum họp gia đình sau một ngày làm việc. 


Không gian cửa hàng giải khát được tái hiện tại Bảo tàng.




Những phiên chợ vùng cao ngày cuối năm trên địa bàn tỉnh Yên Bái rực rỡ sắc màu với những nét riêng, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc tại Bảo tàng tỉnh.


Điểm "check in" năm mới dành cho người dân và du khách.


Đến với Bảo tàng, du khách sẽ hòa vào không gian viết thư pháp Việt.


Điểm chụp ảnh Rừng rêu tại Bảo tàng tỉnh.

Thanh Chi

Các tin khác
Từ lâu đền Đông Cuông đã trở thành điểm đến trên hành trình tìm về cội nguồn, du xuân đầu năm của đông đảo du khách thập phương, nhân dân trong vùng.

Ngày 17/1/2023, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn số 175 về việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ công bố Quyết định chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Lễ hội Đền Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái”.

Nghi thức chào cờ tại đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa. (Ảnh: Thanh Miền)

Lời ca khúc “Hát Quốc ca giữa đảo Trường Sa” của nhạc sĩ Cao Hồng Sơn thực sự lột tả được cảm xúc của những người được hát Quốc ca trên đảo Trường Sa, đó là nguồn cảm hứng tiếp thêm sức mạnh cho những người lính đảo đang ngày đêm canh giữ biển trời quê hương.

Nghệ nhân Lò Văn Biến biểu diễn khèn bè.

Khèn bè là một loại nhạc cụ độc đáo không thể thiếu trong những dịp cưới hỏi, lễ, tết hay ngày hội đón xuân của đồng bào Thái Mường Lò, Nghĩa Lộ. Tiếng khèn bè cất lên làm rộn rã bản làng, đắm say đêm hội, xuyến xao lòng người.

NSND Doãn Hoàng Giang.

Nghệ sĩ Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam vừa thông báo tin buồn, NSND Doãn Hoàng Giang - một tên tuổi lớn của sân khấu đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 18 giờ 15 ngày 16-1, tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục