Yên Bái nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/3/2023 | 10:19:37 AM

YênBái - Tối 28/2, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với các đơn vị trình diễn Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 80 năm ngày ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam với chủ đề “ Đề cương Văn hóa Việt Nam - Ánh sáng - Niềm tin và khát vọng”.


Chương trình có 13 tiết mục múa hát ca ngợi Đảng, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước. Đây là một trong số các hoạt động của tỉnh Yên Bái hưởng ứng kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam.

Thực hiện hướng dẫn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương văn hóa Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chỉ đạo các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động như tham mưu và chuẩn bị các điều kiện tham dự Hội thảo khoa học Quốc gia "80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam - khởi nguồn và động lực phát triển”. 

Công tác tuyên truyền được tăng cường trên các Trang thông tin điện tử, Bản tin của ngành và các báo, tạp chí Trung ương và địa phương; Xây dựng chương trình cho đội tuyên truyền lưu động đi cơ sở tuyên truyền phục vụ nhân dân; chiếu phim lưu động phục vụ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt chú trọng chiếu phim phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày chuyên đề sách, tuyên truyền, giới thiệu các chuyên đề sách trên website của đơn vị; Tăng cường công tác luân chuyển sách, tài liệu… trong hệ thống các thư viện huyện, các điểm bưu điện văn hóa xã và các tủ sách ở cơ sở; hướng dẫn hệ thống các thư viện huyện, thị xã, thành phố và mạng lưới thư viện công cộng tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân đến đọc và nghiên cứu những tài liệu trong dịp này...

Thanh Ba

Tags đề cương văn hóa Việt Nam niềm tin

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật đặc biệt

Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa điểm nhấn đánh dấu mốc 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023). Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Đề cương về văn hóa Việt Nam - Những dấu ấn lịch sử" đã diễn ra tối 28/2 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo.

Một tác phẩm tranh cổ động đề tài

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chính thức phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Phim tài liệu kỷ niệm 80 năm ra đời "Đề cương về văn hóa Việt Nam" đã được phát sóng trên VTV1 vào tối 27/2. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu với khán thính giả những hình ảnh khẳng định giá trị cốt lõi của Đề cương về văn hóa Việt Nam 1943 vẫn còn nguyên ý nghĩa thời sự.

Đề án  “Bảo tồn và phát huy giá trị văn học dân gian của các dân tộc thiểu số đến năm 2030” hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số trong việc bảo tồn, phát huy các tác phẩm văn học dân gian

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định số 3875/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị văn học dân gian của các dân tộc thiểu số đến năm 2030”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục