Hôm nay (15/3), khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/3/2023 | 4:34:42 PM

Vào 18h15 ngày 15/3, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 sẽ chính thức khai mạc tại TP Hải Phòng.

Lễ Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 41 sẽ diễn ra lúc 18h15 ngày 15/03/2023 tại Cung Diamond - Hải Đăng Plaza, TP Hải Phòng.

Những ngày qua, không khí ngày hội của những người làm truyền hình đang nóng lên từng giờ khi các đoàn đại biểu dự LHTHTQ lần thứ 41 tề tựu về thành phố Hoa phượng đỏ. Cùng với đó, công tác chấm thi của Ban Giám khảo đã diễn ra liên tục từ sáng 13/3 để kịp đánh giá, lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất trao giải trong kỳ Liên hoan này.

Sau 2 năm hoãn vì dịch bệnh, Liên hoan lần thứ 41 hứa hẹn sẽ là một ngày hội đáng nhớ, nơi gặp gỡ và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn với những người làm truyền hình. Lễ khai mạc là sự kiện mở màn trong chuỗi hoạt động để giới thiệu những điểm mới lần đầu xuất hiện tại LHTHTQ lần thứ 41 cũng như phút bấm nút khai mạc của Chủ tịch Liên hoan.

Trong lễ Khai mạc, những người làm truyền hình cũng như khán giả sẽ được thưởng thức ca khúc Lên sóng - một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Bảo viết về những vất vả, khó khăn cũng như để tôn vinh những người làm truyền hình. Ca khúc đặc biệt này sẽ do tốp ca Sao Mai (Trịnh Văn Núi, Hồng Hạnh, Phương Thảo) thể hiện.

Trong lần thứ hai đến với Hải Phòng, LHTHTQ lần thứ 41 còn mang đến cho các vị đại biểu và khán giả cả nước một Lễ Khai mạc đậm nét của đất cảng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc như Bến cảng quê hương tôi với giọng ca Phạm Thu Hà.

Đan xen giữa các tiết mục nghệ thuật sẽ là những phóng sự về không khí trước thềm LHTHTQ lần thứ 41, công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức và những hoạt động đã được triển khai sớm tại kỳ Liên hoan năm nay.

Bên cạnh đó, các giám khảo tham gia chấm thi tại LHTHTQ lần thứ 41 cũng được giới thiệu tới khán giả trong Lễ Khai mạc tối nay.

Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 41 sẽ diễn ra lúc 18h15 ngày 15/03/2023 tại Cung Diamond - Hải Đăng Plaza (TP Hải Phòng).

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh THP và THP+ của Đài PT-TH Hải Phòng, livestream trên Báo điện tử VTV News (https://vtv.vn), chuyên trang Liên hoan truyền hình toàn quốc (https://vtv.vn/lienhoantruyenhinh), ứng dụng VTVgo và một số trang của Đài THVN trên mạng xã hội.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sáng 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tổ chức hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 và Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập”.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục