Yên Thành mở lớp truyền dạy nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Dao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/6/2023 | 2:32:11 PM

YênBái - Ngày 2/6, xã Yên Thành, huyện Yên Bình tổ chức khai giảng lớp truyền dạy nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Dao (quần trắng) với sự tham gia của 15 học viên là các em học sinh người dân tộc Dao có năng khiếu văn nghệ và thành viên nòng cốt các đội văn nghệ trong xã.

Nghệ Nhân ưu tú Hoàng Hữu Định giới thiệu với các em học sinh kỹ thuật thổi sáo nứa.
Nghệ Nhân ưu tú Hoàng Hữu Định giới thiệu với các em học sinh kỹ thuật thổi sáo nứa.

Dự kiến trong 3 tháng, các học viên sẽ được Nghệ Nhân ưu tú Hoàng Hữu Định cùng các thành viên Câu lạc bộ nghệ thuật văn hóa dân gian dân tộc Dao xã Yên Thành truyền dạy những nét văn hóa truyền thống, các bài hát, điệu múa dân gian của dân tộc Dao như: Thổi sáo nứa; hát giao duyên, gọi bạn; các trích đoạn lễ hội… 

Lớp truyền dạy nhằm khôi phục, bảo tồn, lưu giữ văn hóa truyền thống của dân tộc Dao, động viên đồng bào tự bảo tồn những giá trị văn hóa của dân tộc mình, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào. 


Ban tổ chức chụp ảnh cùng các thành viên lớp học.

Hoạt động này nhằm thúc đẩy hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian tại địa phương, góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện.

Vũ Đồng

Tags Yên Thành Yên Bình truyền dạy nghệ thuật dân gian dân tộc Dao

Các tin khác
Khèn Mông có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người Mông Yên Bái. Ảnh:Màn trình diễn khèn của người Mông Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Ngày 1/6, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định về việc công bố Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Theo đó, nghệ thuật trình diễn dân gian Nghệ thuật khèn của người Mông 3 huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, tỉnh Yên Bái được đưa vào Danh sách di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Đạt thành công vang dội tại phòng vé Nhật Bản, phần phim thứ 42 của loạt "Doraemon 2D" là sự trở lại ngoạn mục của Mèo Ú cùng những người bạn.

Hội Liên hiệp VHNT tỉnh phối hợp tổ chức Triển lãm Ảnh nghệ thuật với Chủ đề “Đất và người Yên Bái - Đất và người Yên Bình” tại Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022.

Các cấp ủy, chính quyền địa phương chú trọng gắn thực hiện Nghị quyết 23 với Đề án "Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật”, chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại, gây hủy hoại đạo đức xã hội và xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” của Trung ương, của tỉnh.

Tác phẩm “Hai con voi” của tác giả Y Luy, Trường Tiểu học Nhà May Mắn, huyện Krông Nô, Đắk Nông.

Diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 10/6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Cuộc thi và triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023 có 401 bức tranh được trưng bày và trao giải thưởng được tuyển chọn từ hơn 38 nghìn tác phẩm dự thi của các em thiếu niên, nhi đồng trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục