Yên Bình tổ chức Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi lần thứ I năm 2023

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/6/2023 | 6:35:45 AM

YênBái - Ngày 3/6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT), huyện Yên Bình tổ chức vòng chung kết Liên hoan tiếng hát NCT lần thứ I năm 2023.

Ông Hoàng Đức Quế - Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Yên Bái và lãnh đạo huyện Yên Bình trao giải A cho các cá nhân và đội thi.
Ông Hoàng Đức Quế - Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Yên Bái và lãnh đạo huyện Yên Bình trao giải A cho các cá nhân và đội thi.

Sau 1 tháng thi loại theo cụm các xã, thị trấn, Ban tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT huyện Yên Bình đã lựa chọn 32 tiết mục xuất sắc vào vòng chung kết. 

Với các nội dung: ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; truyền thống yêu nước trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ca ngợi quê hương đất nước; những thành tựu trong xây dựng nông thôn mới; tình đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân dân…, nhiều các chương trình, tiết mục được xây dựng công phu, chuyên nghiệp. Nổi bật là Đội thi thị trấn Yên Bình, Thác Bà; các xã: Đại Minh, Thịnh Hưng, Vũ Linh, Xuân Lai, Ngọc Chấn, Đại Đồng, Hán Đà và CLB Liên thế hệ tự giúp nhau xã Phú Thịnh… 


Một tiết mục đặc sắc tại Liên hoan.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao các giải A, B, C và giải khuyến khích cho các tiết mục, thể loại ca khúc cách mạng, dân ca các dân tộc xuất sắc nhất cho các cá nhân và đội thi.

Liên hoan tiếng hát NCT huyện Yên Bình lần thứ I năm 2023 là góp phần động viên NCT "Sống vui, sống khỏe, sống có ích” và là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo; khuyến khích phát huy vai trò "Tuổi cao gương sáng” vì sự nghiệp xây dựng Tổ quốc...
Vũ Đồng

Các tin khác
Màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

Đêm khai màn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, đương kim vô địch Phần Lan và chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng, nhận được sự tán thưởng của hàng vạn khán giả.

Lễ nhảy lửa của người Pà Thẻn là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Các di sản vào danh mục Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia đợt này thuộc các lĩnh vực tập quán xã hội và tín ngưỡng; nghệ thuật trình diễn dân gian; lễ hội truyền thống; nghề thủ công truyền thống...

Nghệ Nhân ưu tú Hoàng Hữu Định giới thiệu với các em học sinh kỹ thuật thổi sáo nứa.

Ngày 2/6, xã Yên Thành, huyện Yên Bình tổ chức khai giảng lớp truyền dạy nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Dao (quần trắng) với sự tham gia của 15 học viên là các em học sinh người dân tộc Dao có năng khiếu văn nghệ và thành viên nòng cốt các đội văn nghệ trong xã.

Khèn Mông có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người Mông Yên Bái. Ảnh:Màn trình diễn khèn của người Mông Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Ngày 1/6, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định về việc công bố Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Theo đó, nghệ thuật trình diễn dân gian Nghệ thuật khèn của người Mông 3 huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, tỉnh Yên Bái được đưa vào Danh sách di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục