Yên Bái khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/6/2023 | 10:14:09 AM

YênBái - Sáng 12/6, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023.

Quang cảnh buổi khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023.
Quang cảnh buổi khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023.

Trại sáng Văn học trẻ năm nay có sự tham gia của 15 tác giả trẻ có năng khiếu về sáng tác văn học, có khả năng trở thành các tác giả trong tương lai gồm: hội viên trẻ chuyên ngành văn học của Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh, cộng tác viên, giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.  

Tham gia Trại sáng tác, các tác giả sẽ được học nghiệp vụ sáng tác; được đi thực tế sáng tác tại thị trấn Thác Bà và Khu du lịch Làng Cội, xã Tân Hương, huyện Yên Bình; thực hiện sáng tác, hoàn thiện bản thảo tại Trại; trao đổi, trả bài. Ngoài ra, Tọa đàm với chủ đề "Người viết trẻ muốn gì” cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động Trại. 

Trại sáng tác tổ chức trong 3 ngày, từ 12-14/6/2023.


Trại sáng tác Văn học trẻ nhằm phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực văn học, cung cấp kỹ năng về sáng tác văn học, từ đó khơi dậy niềm đam mê, xây dựng đội ngũ sáng tạo kế cận về văn học cho tỉnh; đồng thời giúp các tác giả có điều kiện giao lưu, học hỏi, tham quan, đi thực tế để có thêm tư liệu, kiến thức trong sáng tác. 

Thu Hiền

Tags Yên Bái trại sáng tác Văn học trẻ

Các tin khác

Sau các phần thi gay cấn trong đêm Chung khảo toàn quốc Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World Vietnam 2023 diễn ra tối 11-6 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM), Top 40 thí sinh vào vòng Chung kết toàn quốc đã chính thức lộ diện.

Chiều 9/6, sau khi tham dự hội thảo chuyển đổi số, Á hậu Ngọc Hằng và người đẹp Phương Anh có dịp tới thăm đồi quế ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Đây là loài cây đã gắn bó với đời sống thường ngày của người dân nơi đây và cũng đem lại nguồn lợi về kinh tế.

Vừa qua, Á hậu Ngọc Hằng và người đẹp top 20 Hoa hậu Việt Nam 2022 Phương Anh diện trang phục thổ cẩm tới thăm đồi quế ở Văn Yên, Yên Bái. Đây là hoạt động bên lề khi các người đẹp tới Yên Bái tham dự hội thảo chuyển đổi số.

Hoa hậu Thế giới 2022 Karolina Bielawska and Hoa hậu Thế giới Ấn Độ 2022 Sini Shetty tại lễ công bố đăng cai Miss World 2023 của Ấn Độ

Ấn Độ sẽ là chủ nhà của cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 71- Miss World 2023 vào cuối năm nay. Đây là thông báo của Tổ chức Hoa hậu Thế giới ngày 8/6 trong buổi họp báo tại thủ đô New Delhi.

Quang cảnh Hội thảo

Sáng 9/6, tại Yên Bái, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo “Đề án xây dựng mô hình thư viện cơ sở phục vụ nhân dân miền núi, biên giới vùng trung du và miền núi phía Bắc giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục