Thành phố Yên Bái: Trên 100 tập thể, cá nhân đăng ký hát dân ca, quan họ, hát chèo tại không gian văn hóa phường Nam Cường

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/6/2023 | 10:37:32 AM

YênBái - Trên 100 tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương đăng ký các tiết mục để trình bày tại không gian văn hóa phường Nam Cường tại buổi ra mắt Câu lạc bộ hát dân ca, quan họ, hát chèo phường Nam Cường, thành phố Yên Bái .

Thành viên Câu lạc bộ trình bày các tiết mục hát chèo, hát quan họ tại không gian văn hóa hồ Nam Cường.
Thành viên Câu lạc bộ trình bày các tiết mục hát chèo, hát quan họ tại không gian văn hóa hồ Nam Cường.

Thực hiện Quyết định số 1.403 của Thành ủy Yên Bái về giao nhiệm vụ triển khai sáng kiến nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ hát dân ca, quan họ, hát chèo phường Nam Cường.

Câu lạc bộ được thành lập hiện có 30 thành viên với Ban chủ nhiệm có 3 người. Các thành viên Câu lạc bộ là những người đam mê văn hóa văn nghệ, có tinh thần xây dựng phát triển phong trào, đến từ 5 tổ dân phố của phường Nam Cường. Câu lạc bộ đã xây dựng quy chế, kế hoạch hoạt động và các nội dung có liên quan. Kinh phí hoạt động của Câu lạc bộ từ nguồn xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác. 

Ngay sau Lễ ra mắt Câu lạc bộ, phường Nam Cường đã tổ chức Chương trình giao lưu hát dân ca, quan họ, hát chèo tại khu vực hồ sinh thái trong khu vực văn hóa tâm linh đình – đền – chùa của địa phương. 

Đáng chú ý là ngay trong buổi ra mắt Câu lạc bộ, đã có trên 100 tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương đăng ký các tiết mục để trình bày tại không gian văn hóa phường Nam Cường. Ngoài những tiết mục đã trình bày tại Chương trình công diễn thử nghiệm được đánh giá rút kinh nghiệm, các tiết mục đã đăng ký sẽ được lựa chọn để trình bày phục vụ nhân dân, du khách đảm bảo theo khung lịch định kỳ hàng tháng. 


Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ ra mắt Câu lạc bộ

Câu lạc bộ hát dân ca, quan họ, hát chèo phường Nam Cường ra mắt có ý nghĩa hết sức quan trọng ở địa phương, không chỉ nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc mà còn phát huy khả năng, tình yêu đối với văn hóa văn nghệ của mỗi người dân trên mảnh đất Nam Cường anh hùng, góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa, du lịch, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Nguyễn Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái tập thể cá nhân đăng ký hát dân ca quan họ hát chèo phường Nam Cường

Các tin khác
Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Cụm thi đua số 5 tích cực tham gia luyện tập  để tham gia Liên hoan

Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động” năm 2024, dự kiến khai mạc vào ngày 18/5 tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Đền thờ Vua Hùng ở TP Cần Thơ

UBND thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đề xuất xây dựng đền thờ Vua Hùng và các bậc tiền nhân có công với đất nước tại địa phương này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục