500 diễn viên tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc huyện Văn Yên lần thứ XV

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/7/2023 | 11:34:27 AM

YênBái - Ngày 6 và 7/7, huyện Văn Yên đã tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc lần thứ XV, năm 2023. Hội diễn có sự tham gia của 25 đoàn nghệ thuật với trên 500 diễn viên không chuyên và 34 thí sinh trình diễn trang phục các dân tộc.

Các thí sinh dự thi phần trang phục các dân tộc huyện Văn Yên.
Các thí sinh dự thi phần trang phục các dân tộc huyện Văn Yên.

Các đoàn nghệ thuật đã  mang đên Hội diễn 120 tiết mục hòa tấu, đơn ca, múa, trích đoạn lễ hội, tiểu phẩm với các chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước. 

Các tiểu phẩm mang đến Hội diễn đều là các tác phẩm tự biên, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, nét đẹp truyền thống của địa phương; tập trung tuyên truyền, mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới, phong trào "Dịch rào hiến đất", vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, chuyển đổi số, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan…

Điểm nổi bật là các đoàn nghệ thuật đã đặc biệt chú trọng đến việc giới thiệu các trích đoạn lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân gian của các dân tộc trên địa bàn huyện. Phần thi trình diễn trang phục dân tộc, các thí sinh đã trình diễn những bộ trang phục của 12 dân tộc trên địa bàn huyện. 



Tiết mục biểu diễn của đoàn nghệ thuật xã Yên Phú.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các đoàn tham gia; đồng thời trao 20 giải A, 55 giải B cho các thể loại và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba cho thí sinh tham gia phần thi trang phục.

Hội diễn là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phong trào nghệ thuật quần chúng trên địa huyện Văn Yên; bảo tồn, gìn giữ, tôn vinh nét đẹp truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện. Đây là dịp để đánh giá chất lượng phong trào nghệ thuật quần chúng của Văn Yên, góp phần xây dựng môi trường văn hóa, đời sống tinh thần lành mạnh của người dân trên địa bàn.  


Lãnh đạo huyện Văn Yên trao cờ lưu niệm cho các đoàn nghệ thuật quần chúng các xã, thị trấn

 Lan Hanh - Vân Anh (Văn Yên)

Tags diễn viên hội diễn nghệ thuật quần chúng trang phục dân tộc Văn Yên

Các tin khác
Ban tổ chức concert của BLACKPINK xin lỗi về hình ảnh bản đồ có

Ngày 6/7, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Âm nhạc IME (IME Vietnam) - đơn vị tổ chức Concert Blackpink chính thức lên tiếng xin lỗi trước thông tin liên quan "đường lưỡi bò".

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ vừa qua đời tại TPHCM

Sáng 6/7, nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ - tác giả bài "Khoảng trời, hố bom" - qua đời tại nhà riêng. Sự ra đi của bà là nỗi tiếc thương cho gia đình, bạn bè và giới mộ điệu.

Từ trái sang: Các thành viên Lisa, Jennie, Jisoo, Rose của nhóm BlackPink. (Ảnh: YG Entertainment)

Trước thông tin Ban Tổ chức đêm nhạc của BlackPink tại Hà Nội ủng hộ "đường lưỡi bò", thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vào cuộc, xác minh.

Ca sĩ nổi tiếng Coco Lee (Ảnh: Zing)

Coco Lee - ca sĩ người Mỹ gốc Hong Kong (Trung Quốc), siêu sao Mandopop đầu tiên tấn công thị trường Mỹ - đã qua đời ở tuổi 48 vào thứ Tư (5/7, giờ địa phương).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục