Yên Bái lần đầu tiên ban hành Quy chế văn hoá công vụ trong các cơ quan, đơn vị

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/7/2023 | 3:51:35 PM

YênBái - Quy chế quy định về tinh thần, thái độ làm việc, chuẩn mực giao tiếp ứng xử, chuẩn mực đạo đức, lối sống và trang phục của cán bộ, công chức, viên chức và những người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Yên Bái; trang phục, lễ phục và thẻ của cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng; bài trí công sở… Đây là lần đầu tiên Yên Bái ban hành Quy chế văn hoá công vụ trong các cơ quan, đơn vị.

Cán bộ viên chức Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh thực hiện nghiêm túc văn hoá công vụ.
Cán bộ viên chức Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh thực hiện nghiêm túc văn hoá công vụ.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1212/QĐ-UBND ngày 11/7/2023 về ban hành Quy chế văn hoá công vụ trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Theo đó, Quy chế quy định về tinh thần, thái độ làm việc, chuẩn mực giao tiếp ứng xử, chuẩn mực đạo đức, lối sống và trang phục của cán bộ, công chức, viên chức và những người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Yên Bái; trang phục, lễ phục và thẻ của cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng; bài trí công sở…


Quy chế văn hoá công vụ trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm tính trang nghiêm và hiệu quả hoạt động; nâng cao văn hoá công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng; bảo đảm tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi công vụ; đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân, phục vụ xã hội.

Đây cũng là căn cứ để các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét trách nhiệm khi cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng vi phạm các chuẩn mực xử sự trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội; đồng thời, là căn cứ để nhân dân giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng.

Được biết, trước đó, tháng 10/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cũng đã ký Công văn số 3404/UBND-TH yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh thực hiện trang phục, tác phong nơi làm việc của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; trong đó nhấn mạnh trong thời gian thực thi nhiệm vụ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải mặc trang phục phù hợp với tính chất công việc, đặc thù của từng ngành và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.







Thu Trang

Tags UBND tỉnh Yên Bái Quy chế văn hoá công vụ cơ quan đơn vị

Các tin khác
Cảnh có chứa hình ảnh

Sau yêu cầu của Cục Điện ảnh, chiều 10/7, Netflix đã gỡ bỏ loạt phim Hướng gió mà đi trên nền tảng tại Việt Nam do xuất hiện hình ảnh về "đường lưỡi bò".

Trao Danh hiệu “Đại sứ Du lịch Tây Bắc” cho Lương Kỳ Duyên, Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2022.

Theo Ban tổ chức Cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Tây Bắc - Sa Pa 2023”, cuộc thi sẽ được tổ chức tại thị xã Sa Pa, nhân kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa, hứa hẹn tìm kiếm những gương mặt xuất sắc, nhằm quảng bá du lịch vùng Tây Bắc tới du khách trong nước và quốc tế.

Hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong phim

Liên quan đến việc xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò" trong bộ phim "Hướng gió mà đi", Cục Điện ảnh (Bộ VHTT&DL) đã yêu cầu Công ty Netflix thực hiện gỡ bỏ phim Hướng gió mà đi tại địa chỉ tên miền https://www.netflix.com và ứng dụng Netflix.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Tối 9/7, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Duẩn do Đoàn Văn công Quân khu 7 phối hợp với Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông sen tổ chức nhân kỷ niệm 37 năm Ngày mất của Tổng Bí thư Lê Duẩn (10/7/1986-10/7/2023). Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự Chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục