Hơn 150 tác phẩm tại triển lãm mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2023 | 5:49:05 PM

Hơn 150 tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung được tổ chức tại TP Huế.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung.

Ngày 16/8, tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh Bắc miền Trung đã khai mạc Triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung lần thứ 28 năm 2023.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung lần này là hoạt động lớn của giới mỹ thuật trong khu vực, với 157 tác phẩm của 137 tác giả là các họa sĩ, nhà điêu khắc… đến từ 6 tỉnh Bắc miền Trung.


Khách mời tham quan các tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Ông Đặng Xuân Hòa, Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: "Triển lãm Mỹ thuật Bắc miền Trung năm nay chất lượng nghệ thuật nhìn chung đang có xu thế "cựa quậy" để đổi mới hơn nữa. Những họa sĩ đã thành danh cũng như những họa sĩ trẻ có những thay đổi.

Các họa sĩ ở Huế có phần trội hơn một chút so với những tỉnh khác, bởi vì họ có bề dày hoạt động, có nền tảng văn hóa, có một di sản thế giới, họ được sống trong môi trường ấy, nên những sáng tác của họ nó có tiếng nói riêng và cũng có sự mạnh mẽ".

Những tác phẩm tham gia triển lãm phản ánh giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp, những thành tựu kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. Triển lãm diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 24/8 và mở cửa tự do cho người dân và du khách tại số 15 Lê Lợi, TP Huế.

Đây còn là dịp để các thế hệ họa sĩ, nhà điêu khắc giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời cũng tiếp tục khẳng định vị thế của trung tâm văn hóa của khu vực, trong đó có nhiều họa sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng quy tụ về đây.


Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm thể hiện giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp, những thành tựu kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước.

Cũng trong dịp này, ban tổ chức đã trao 2 giải B, 1 giải C và 6 giải Khuyến khích cho các tác phẩm mỹ thuật xuất sắc.

(Theo GD&TĐ)

Các tin khác
Tiết mục “Một góc đồng quê” của Câu lạc bộ Sình ca thôn Đồng Chùa tham gia Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi huyện Yên Bình tháng 6, năm 2023.

Sau 5 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Sình ca thôn Đồng Chùa, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc Cao Lan ở địa phương.

Một vở diễn tại Liên hoan Chèo toàn quốc 2021. Ảnh (tư liệu)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2023) và hướng tới kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Hình ảnh Phật Tổ ngồi dưới gốc cây và các học trò

Mục Kiền Liên cảm kích ân Phật giúp ông cứu mẹ nên đã khuyến khích người thế gian hàng năm vào ngày này tổ chức lễ Vu Lan.

Khai giảng lớp truyền dạy múa của người Khơ Mú tại xã Túc Đán.

Nhằm bảo tồn tri thức, di sản văn hóa dân tộc trước nguy cơ mai một, vừa qua, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trạm Tấu đã phối hợp tổ chức khai giảng các lớp truyền dạy khèn của dân tộc Mông tại xã Bản Mù và truyền dạy múa dân tộc Khơ Mú tại xã Túc Đán cho 30 thiếu nhi người Mông, người Khơ Mú 2 địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục