Lục Yên: Tập huấn triển khai nhiệm vụ kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/8/2023 | 2:17:17 PM

YênBái - Ngày 17/8, Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển du lịch (QLDT&PTDL) Yên Bái phối hợp với huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai nhiệm vụ kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Lục Yên.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, 40 cán bộ Trung tâm QLDT&PTDL Yên Bái, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa, và công chức văn hóa - xã hội 24 xã, thị trấn cùng các Nghệ nhân ưu tú, nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Yên Bái và những người am hiểu về văn hóa phi vật thể của các dân tộc trên địa bàn huyện Lục Yên đã được truyền đạt một số nội dung cơ bản về: tính cấp thiết của việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể; quy định, khái niệm và nội dung có liên quan; kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể; nhiệm vụ của các nhóm tham gia kiểm kê và một số văn bản quy định có liên quan khác. 

Ngay sau hội nghị, các học viên sẽ là những người trực tiếp tham gia và làm nhiệm vụ kiểm kê các di sản văn hóa trên địa bàn huyện Lục Yên, giúp xác định và đánh giá các giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học cũng như vai trò, ý nghĩa và thực trạng của di sản văn hóa phi vật thể trong đời sống đương đại, hướng tới khai thác phát triển du lịch địa phương.

Vũ Đồng

Tags Lục Yên tập huấn triển khai nhiệm vụ kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể

Các tin khác
Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Cụm thi đua số 5 tích cực tham gia luyện tập  để tham gia Liên hoan

Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động” năm 2024, dự kiến khai mạc vào ngày 18/5 tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Đền thờ Vua Hùng ở TP Cần Thơ

UBND thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đề xuất xây dựng đền thờ Vua Hùng và các bậc tiền nhân có công với đất nước tại địa phương này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục