Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/9/2023 | 9:22:17 AM

Ngày 6/9, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chính thức phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Các tác giả đoạt giải trong Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2021.
Các tác giả đoạt giải trong Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2021.

Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông (ATGT) là một trong những kênh tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, được tổ chức 2 năm một lần kể từ năm 1997.

Qua 13 lần tổ chức, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

Căn cứ chủ đề Liên hoan phim năm 2023, Ban tổ chức khuyến khích các tác giả tập trung khai thác các nội dung như nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Tác phẩm dự thi gồm 2 thể loại: Phóng sự và Clip/phim ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là "Ống kính giao thông”. Đối tượng dự thi gồm cơ quan, tổ chức, cá nhân là người Việt Nam, sinh sống và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp).

Cơ cấu giải thưởng: Mỗi thể loại phim sẽ trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Tùy theo số lượng phim của mỗi thể loại dự thi, Ban Tổ chức sẽ điều chỉnh số lượng giải. Các phim đạt giải Nhất, Nhì, Ba của hai thể loại sẽ được đăng tải lên Fanpage của Ban Tổ chức và được khán giả bình chọn 5 phim được yêu thích nhất.

Đây cũng là năm thứ 4 Toyota Việt Nam tham gia đồng hành cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông.

MQ - NDO

Các tin khác
Đoạn Vạn lý Trường Thành thứ 32 bị người dân phá hủy để làm lối đi tắt.

Hai người đã bị bắt vì cáo buộc dùng máy xúc để phá hủy một đoạn của Vạn lý Trường Thành - Di sản Thế giới, chỉ vì muốn mở đường đi tắt.

Người cao tuổi thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên tham gia Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi.

Sáng 6/9, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí định hướng thông tin, tuyên truyền các sự kiện nổi bật cuối năm 2023, trong đó có liên hoan tiếng hát người cao tuổi toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức. Yên Bái đã tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT lần thứ nhất tại cấp huyện và đang chuẩn bị tổ chức ở cấp tỉnh.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi.

Chiều 5-9, tại Hà Nội, Trung tâm phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức ra mắt bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến”. Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Văn Ngọc Quế, Phó cục trưởng Cục Chính trị, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng đã đến dự.

Nhà Xuất bản Thông tấn ra mắt cuốn sách

Nhân kỷ niệm 50 năm chuyến thăm lịch sử của Fidel vào chiến trường Quảng Trị (1973-2023), 70 năm cuộc tấn công Moncada (1953-2023) và 60 năm thành lập Ủy ban Cuba Đoàn kết với miền nam Việt Nam (1963-2023), Nhà Xuất bản Thông tấn đã cho ra mắt cuốn sách "Fidel castro-huyền thoại xuyên thế kỷ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục