Lục Yên: Chuẩn bị chương trình “Trăng rằm đất Ngọc” tại thị trấn Yên Thế

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/9/2023 | 8:13:49 AM

YênBái - Nối tiếp chương trình “Trăng rằm đất Ngọc” của những năm trước, vào ngày 29/9 tới đây (tức dịp Rằm Trung thu), thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên sẽ tổ chức Chương trình “Trăng rằm đất Ngọc” năm 2023 tại Quảng trường trung tâm huyện (ngã tư bờ hồ Yên Thế).

Các mô hình đèn lồng năm nay có sự sáng tạo, độc đáo với nhiều thiết kế, ý tưởng mới lạ nhưng vẫn giữ được những ý nghĩa truyền thống của ngày Tết Trung thu.
Các mô hình đèn lồng năm nay có sự sáng tạo, độc đáo với nhiều thiết kế, ý tưởng mới lạ nhưng vẫn giữ được những ý nghĩa truyền thống của ngày Tết Trung thu.

Mở đầu chương trình là màn đồng diễn dân vũ với sự tham gia của hơn 10 nhóm nhảy trên địa bàn, có chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, con người Lục Yên cũng như truyền tải thông điệp về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân đất Ngọc.

Sôi động và ấn tượng nhất sẽ là màn múa lân và diễu diễn mô hình đèn Trung thu với sự đa dạng về màu sắc, hình dáng, nội dung. Các đơn vị tham gia chương trình sẽ thiết kế các xe mô hình xoay quanh chủ đề "Trăng rằm đất Ngọc” với phong phú hình thức, thể hiện bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán, con người, quê hương Lục Yên nói riêng và đất nước  nói chung. 

Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị trên địa bàn thị trấn đang có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng các mô hình đèn lồng với kích thước lớn, thiết kế công phu, đẹp mắt, thể hiện sự nhiệt tình, hào hứng của người dân đất Ngọc Lục Yên trong ngày hội của thiếu nhi. 

Ông Tăng Kết Dư - Chủ tịch UBND thị trấn Yên Thế cho biết: "Năm nay, các mô hình đèn lồng dự kiến sẽ có sự sáng tạo độc đáo với nhiều thiết kế, ý tưởng mới lạ nhưng vẫn giữ được những ý nghĩa truyền thống của ngày Tết Trung thu. Đêm hội "Trăng rằm đất Ngọc” năm 2023 chắc chắn tạo nên bức tranh rực rỡ sắc màu của âm thanh, ánh sáng và trở thành sự kiện có sức hút lớn ở huyện Lục Yên, thu hút hàng ngàn người dân không chỉ trên địa bàn mà còn các xã lân cận tới tham quan, trải nghiệm". 

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức sẽ trao nhiều suất quà có ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm khuyến khích, động viên các em cố gắng nỗ lực vươn lên, tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

"Thông qua  đêm hội trăng rằm, chúng tôi muốn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành dành cho những mầm non tương lai của đất nước, mong muốn mang đến cho các em một đêm Trung thu trọn vẹn và ấm áp, động viên các em nỗ lực, cố gắng trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Qua đó cũng là hoạt động để quảng bá những nét văn hoá đặc sắc của địa phương, thúc đẩy du lịch  phát triển”, ông Tăng Kết Dư cho biết thêm.

Thu Trang

Tags Thị trấn Yên Thế Lục Yên tổ chức chương trình “Trăng rằm đất Ngọc” năm 2023

Các tin khác

Ngày 10/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi tỉnh Yên Bái lần thứ nhất năm 2023. Hội thi đã mang đến không khí sôi nổi, hào hứng cho người cao tuổi toàn tỉnh.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ban điều hành xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” thôn Trực Bình, xã Minh Bảo.

Sáng nay – 10/9, tại thôn Trực Bình, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Yên Bái phối hợp với Đảng uỷ xã Minh Bảo tổ chức Lễ khởi công xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc”. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã Minh Bảo (25/12/1953 - 25/12/2023).

Double2T chính thức trở thành Quán quân Rap Việt mùa 3

Tối 9/9, đêm công bố và trao giải Rap Việt mùa 3 (2023) khiến rap fan vỡ òa khi xướng tên Quán quân sau hơn 3 tháng phát sóng.

Phim

Thái Hòa ẵm trọn 2 giải thưởng "Nam chính xuất sắc nhất" ở điện ảnh và truyền hình, trong khi đó Thu Trang thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục