Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/9/2023 | 3:43:27 PM

YênBái - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò năm 2023, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức nhiều hoạt động Tết Trung thu nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thiếu nhi và đẩy mạnh các hoạt động du lịch của địa phương, quảng bá về con người và quê hương Nghĩa Lộ.

Đêm hội Trăng rằm điểm năm 2023 tại xã Phù Nham với nhiều tiết mục đặc sắc với các bài hát về thiếu nhi, hoạt cảnh chú Cuội - chị Hằng.
Đêm hội Trăng rằm điểm năm 2023 tại xã Phù Nham với nhiều tiết mục đặc sắc với các bài hát về thiếu nhi, hoạt cảnh chú Cuội - chị Hằng.

Điểm nhấn trong các hoạt động dịp này là "Lễ hội rước đèn Trung thu”, Chương trình nghệ thuật "Đêm trăng của em” lần thứ III năm 2023 và Đêm hội trăng rằm điểm năm 2023 tại xã Phù Nham.

Đêm hội "Rước đèn Trung thu” sẽ được tổ chức vào 19h30' ngày 27/9/2023 (tức 13/8 Âm lịch) với lộ trình xuất phát gần 4km dọc các tuyến đường trung tâm quanh thị xã và tham gia Chương trình nghệ thuật "Đêm trăng của em”.  

Đêm hội thu hút được sự chú ý của  người dân và du khách bởi sự tham gia của 16 mô hình đèn Trung thu cỡ lớn như mô hình ông Trăng, chị Hằng, đèn kéo quân, hình thuyền, mô hình cá chép… do 14 đoàn xã, phường và 6 Đoàn trường THPT, Trường Trung cấp Nghề đầu tư trang trí, thể hiện.

Trước đó, ngày 21/9 (tức 7/8 Âm lịch), thị xã cũng đã tổ chức Đêm hội Trăng rằm điểm tại xã Phù Nham với nhiều tiết mục đặc sắc gồm các bài hát về thiếu nhi, hoạt cảnh chú Cuội - chị Hằng. 

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã và Thị đoàn đã tặng 30 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em vượt khó học giỏi… động viên các em hăng hái thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Minh Huyền

Tags Thị xã Nghĩa Lộ Tết Trung thu thiếu niên nhi đồng

Các tin khác
Lễ Nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn đã trở thành một nét đẹp sinh hoạt văn hóa, tâm linh thể hiện sức mạnh phi thường của con người dám đương đầu với khó khăn, thách thức, xua đuổi những điều không may mắn.

Theo phong tục truyền thống của người Pà Thẻn, việc nhảy lửa nhằm truyền dạy cho con cháu đời sau cách để xua đi nỗi sợ hãi, yếu đuối, kết hợp với các bài cúng, bài chú xin sức mạnh từ thần linh.

Thiết lập kỷ lục Giặt khăn rằn bằng bột giặt OMO cùng thời điểm nhiều nhất tại Việt Nam.

Vừa qua tại TP. Cần Thơ, 100 bà con cùng giặt 1000 chiếc khăn rằn để xác lập kỷ lục Giặt khăn rằn bằng bột giặt OMO cùng thời điểm nhiều nhất tại Việt Nam.

Đoàn ghe Nghinh Ông trên biển Cần Giờ, TPHCM

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm nay diễn ra liên tục từ ngày 27-9 đến 3-10, là dịp kỷ niệm 110 năm hình thành Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ và 10 năm ngày lễ hội chính thức được đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra, giám sát VSATTP tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn.

Chuẩn bị Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2023, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó có công tác y tế để đảm bảo an toàn cho Lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục