Đồng Tâm phát huy hiệu quả khai thác tuyến phố đi bộ Hào Gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/9/2023 | 3:44:22 PM

YênBái - Với việc duy trì phố đi bộ Hào Gia, thời gian qua, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã có nhiều nỗ lực khai thác không gian phố đi bộ để tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, tạ sinh hoạt cộng đồng lành mạnh, là nơi giao lưu của người dân địa phương cũng như nơi tham quan, tìm hiểu văn hóa của du khách khi đến với thành phố Yên Bái.

Nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ được tổ chức tại tuyến phố đi bộ Hào Gia.
Nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ được tổ chức tại tuyến phố đi bộ Hào Gia.

Tuyến phố đi bộ Hào Gia được kết nối giữa cảnh quan khuôn viên Quảng trường 19/8, Trung tâm Hội nghị tỉnh, dọc theo ven hồ Hào Gia với tuyến đường Trần Phú. Có lợi thế nằm chính giữa trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh với cảnh quan các công trình tiểu công viên, cây xanh, hồ nước lung linh, các hạng mục công trình trong phố đi bộ được bố trí, tô điểm hài hòa, đẹp mắt nhưng vẫn làm nổi bật nét văn hóa truyền thống của tỉnh Yên Bái, tạo điểm nhấn sinh động thu hút khách tham quan 

Đến với phố đi bộ Hào Gia, đặc biệt vào dịp cuối tuần, nhân dân và du khách sẽ được thưởng thức chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, ngoài các hoạt động kinh doanh, dịch vụ giới thiệu các sản vật đặc trưng của địa phương. Đặc biệt vào các dịp lễ hội và ngày nghỉ cuối tuần, đây còn là sân khấu của các hội thi, hội diễn với sự tham gia của các câu lạc bộ, đội văn nghệ, Đoàn thanh niên, các nhóm dân vũ đến từ các tổ dân phố, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái, các nhóm nhảy từ các huyện bạn tham dự… tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, được nhân dân đón nhận rất tích cực. 

Bà Nguyễn Thu Hoài ở tổ dân phố số 2, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tối nào tôi cũng có mặt tại Nhà văn hoá để luyện tập dân vũ cùng các thành viên trong đội văn nghệ của tổ. Thông thường, cứ vào dịp cuối tuần là phường lại tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, dân vũ tại phố đi bộ Hào Gia. Chính vì thế chúng tôi phải luyện tập thường xuyên, vừa để nâng cao sức khoẻ cho bản thân và cũng để có những tiết mục thật nhuần nhuyễn tham gia các chương trình”. 

Nhằm cải thiện môi trường sống, phát huy các giá trị văn hoá, tạo lập các sản phẩm và hoạt động du lịch, thương mại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá và vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân, thời gian qua, phường Đồng Tâm đã duy trì 17 câu lạc bộ văn nghệ, 22 câu lạc bộ thể thao, thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu, phục vụ cho các hoạt động, hội nghị của phường và của các khu dân cư, tạo phong trào văn hoá sôi nổi và trở thành món ăn tinh thần bổ ích, lành mạnh, thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. 

Các câu lạc bộ, tổ, đội nhóm văn nghệ của phường luôn sôi nổi, hăng hái tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ được tổ chức thường niên vào các buổi tối cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Hào Gia, tạo không khí vô cùng sôi động, tươi vui cả ở người biểu diễn và khán giả cùng tham gia giao lưu, cổ vũ.  Đặc biệt, ở các tổ dân phố cũng đã thành lập được các câu lạc bộ nhảy sạp, thường xuyên tổ chức luyện tập, qua đó xây dựng và hình thành các sự kiện độc đáo, riêng có của phố đi bộ.

Ông Lương Xuân Quỳnh - Quyền Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho biết: "Để phố đi bộ Hào Gia phát huy được hiệu quả, góp phần là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với thành phố Yên Bái, phường đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động, phong trào được tổ chức tại tuyến phố đi bộ, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh "xanh, hài hoà, bản sắc và hạnh phúc” của thành phố Yên Bái tới đông đảo du khách". 

"Cùng với đó, ngay từ đầu năm, phường đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức tốt các hoạt động tại phố đi bộ, từ công tác đảm bảo an ninh trật tự đến tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, đảm bảo các hoạt động được tổ chức đa dạng, đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham quan, hưởng ứng. Hoạt động này không chỉ giúp nhân dân có một không gian đi bộ sạch đẹp, thông thoáng mà còn là điểm đến của những người yêu văn hoá, văn nghệ, của thanh thiếu nhi vui chơi dịp cuối tuần với nhiều trò chơi phù hợp lứa tuổi”, ông Quỳnh cho biết thêm.

9 tháng đầu năm 2023, phường Đồng Tâm đã chủ trì, tổ chức 32 sự kiện, hoạt động nổi bật với gần 400 tiết mục văn hoá, văn nghệ. Nổi bật có thể nhắc tới một số sự kiện như: phối hợp với Thành đoàn Yên Bái tổ chức Chương trình Đêm hội sắc màu; giao lưu văn nghệ với các xã Đào Thịnh, Việt Thành, Minh Quán và thị trấn Cổ Phúc (huyện Trấn Yên); giao lưu chương trình kết nghĩa với tỉnh Lào Cai; chào mừng kỷ niệm thành lập phường; văn nghệ kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm tạo sân chơi bổ ích, không khí phấn khởi, hào hứng, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. 

Với những cách làm cụ thể, sáng tạo, phố đi bộ Hào Gia đã trở thành không gian xinh đẹp riêng có trong hành trình tham quan, trải nghiệm của du khách trong nước và quốc tế khi đặt chân tới thành phố Yên Bái. Tuy nhiên, để khai thác, duy trì hiệu quả hơn nữa tuyến phố đi bộ , phường Đồng Tâm cần tiếp tục nghiên cứu tổ chức, quản lý tuyến phố một cách bài bản, các dịch vụ vui chơi giải trí phải có sự chọn lọc, tránh sự trùng lắp và nhàm chán, tạo không gian văn hoá lành mạnh, ấn tượng cho nhân dân và du khách.

Thu Trang

Tags Phường Đồng Tâm thành phố Yên Bái nâng cao hiệu quả phong trào văn hoá phố đi bộ Hào Gia

Các tin khác
Ba đại sứ Thùy Linh, Thùy Tiên, Bảo Ngọc (từ trái qua) tại buổi ra mắt cuộc thi với báo giới

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 do Công ty Sen Vàng tổ chức mùa đầu tiên, vừa họp báo phát động tuyển sinh trên toàn quốc.

Đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật Đà Lạt (Việt Nam) - Chuncheon (Hàn Quốc) vào cuối tháng 12-2023.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết Lễ hội âm nhạc Hàn Quốc - Đà Lạt sẽ là nội dung thuộc chuỗi sự kiện Festival hoa Đà Lạt 2024.

Ban giám khảo Cannes 2024 trên thảm đỏ khai mạc liên hoan phim.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes đã khai màn tại Pháp vào ngày 14-5 (theo giờ địa phương) và sẽ kéo dài trong 12 ngày tới. Năm nay sẽ có 22 bộ phim cạnh tranh giải thưởng cao nhất - Cành cọ vàng.

Đội văn nghệ của các công đoàn cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Văn Yên hăng say tập luyện chuẩn bị cho Hội diễn.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng (NTQC) khối công nhân viên chức huyện Văn Yên lần thứ XII năm 2024 sẽ diễn ra vào tối ngày 17- 18/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục