Tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác Âm nhạc tỉnh Yên Bái năm 2023

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/9/2023 | 1:34:20 PM

YênBái - Sáng 30/9, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tác âm nhạc tỉnh Yên Bái năm 2023 với chủ đề “Yên Bái 65 năm làm theo lời Bác” và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

NSND Vương Duy Biên- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam cùng Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì Cuộc thi sáng tác Âm nhạc tỉnh Yên Bái năm 2023.
NSND Vương Duy Biên- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam cùng Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì Cuộc thi sáng tác Âm nhạc tỉnh Yên Bái năm 2023.

Dự Lễ tổng kết và trao giải có Họa sĩ, Nghệ sĩ nhân dân Vương Duy Biên- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; lãnh đạo đại diện các sở, ngành của tỉnh cùng các tác giả đạt giải.

Được phát động từ tháng 3/2023, Cuộc thi Sáng tác âm nhạc tỉnh Yên Bái năm 2023 là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958- 25/9/2023). 

Sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 58 tác phẩm của 43 tác giả. 

Các tác phẩm dự thi hầu hết có nội dung phản ánh về đời sống, văn hóa, cảnh sắc, ký ức, con người và sự vươn lên không ngừng của tỉnh Yên Bái xưa và nay, đồng thời thể hiện niềm tự hào và tình cảm đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác thăm Yên Bái. 

Nhiều tác phẩm với phong cách trữ tình, ngợi ca, có sự tìm tòi trong xây dựng cấu trúc và giai điệu tác phẩm; ca từ nêu bật được cảm xúc của tác giả với những khía cạnh, khoảnh khắc, sắc thái và kỷ niệm đẹp với Yên Bái. Một số tác phẩm có phong cách dân gian các dân tộc miền núi phía Bắc, phong cách sôi động, trẻ trung, phát triển hiện đại hiệu quả nhạc khá tốt. 

Qua quá trình chấm chọn, với nguyên tắc làm việc công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã thống nhất lựa chọn 11 tác phẩm của 11 tác giả có chất lượng tốt nhất để đề nghị Ban Tổ chức trao giải.


Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhì (không có giải Nhất), 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Được biết, 1 trong 3 giải Nhì là ca khúc "Ngày Bác về" của nhà báo Tào Khánh HưngPhó Tổng biên tập Báo Xây dựng (Bộ Xây dựng). Lý do một "nhạc sĩ tay ngang" như anh đến với cuộc thi này, như anh chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn của Báo Yên Bái là: "Mặc dù viết về Bác có rất nhiều tác phẩm âm nhạc rồi, nhưng với tình cảm kính trọng biết ơn công lao của Người đối với đất nước, đặc biệt tình cảm của tôi dành cho tỉnh Yên Bái nên tôi đã dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu, thể hiện lời và giai điệu ca khúc sao cho ra chất miền núi Tây Bắc và làm nổi bật  được tình yêu của Bác Hồ với Yên Bái - Yên Bái với Bác Hồ trong tác phẩm của mình.

Mời các bạn nghe ca khúc "Ngày Bác về" tại đây!

Thu Hiền

Các tin khác
Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Cụm thi đua số 5 tích cực tham gia luyện tập  để tham gia Liên hoan

Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động” năm 2024, dự kiến khai mạc vào ngày 18/5 tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Đền thờ Vua Hùng ở TP Cần Thơ

UBND thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đề xuất xây dựng đền thờ Vua Hùng và các bậc tiền nhân có công với đất nước tại địa phương này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục