Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về bình đẳng giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/10/2023 | 2:40:40 PM

Hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) và Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2023), Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường tổ chức Cuộc thi "Sáng tác ca khúc về Bình đẳng giới".

Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu tại lễ phát động cuộc thi.
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu tại lễ phát động cuộc thi.

Qua đó, góp nâng cao nhận thức của công chúng về lợi ích của một xã hội không có định kiến giới; thể hiện cam kết và hành động của cá nhân hướng tới những thay đổi cụ thể nhằm chấm dứt định kiến giới, phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới và thúc đẩy bình đẳng giới cho tất cả mọi người.

Theo thể lệ cuộc thi: Các tác phẩm dự thi là sáng tác mới, chưa dự thi ở các cuộc thi sáng tác khác và không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm, quyền tác giả. Lời bài hát không quá 10 phút, có thể viết bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc kết hợp song ngữ. Nội dung bài hát phải truyền tải được thông điệp tích cực về giới, dễ thuộc lời và giai điệu, cuốn hút người nghe.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 5/10 đến ngày 16/11/2023. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Trung tâm Dịch vụ và Tổ chức sự kiện, Tầng 5, Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2023.

(Theo NDO)

Các tin khác
Quyển sách Harry Potter - Kỳ thư phù thủy

Ngày 10-10, cuốn sách "Harry Potter - Kỳ thư phù thủy" sẽ ra mắt. Phiên bản tiếng Việt sẽ được phát hành đồng thời cùng với phiên bản của hơn 30 ngôn ngữ khác.

Năm nay, Việt Nam lần đầu đăng cai cuộc thi "Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023".Đại diện nhan sắc nước chủ nhà - Lê Hoàng Phương đã chính thức lên đường ra Hà Nội nhập cuộc.

Các đại biểu tham quan trưng bày sách.

Cuốn sách “Tình cảm nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế với Đại tướng Võ Nguyên Giáp” là những ký ức của các cựu chiến binh, các nhà nghiên cứu, nhà báo, nhà văn, nghệ sĩ... và tình cảm của bạn bè năm châu với Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được đăng trên Thông tấn xã Việt Nam và Báo Quảng Bình trong suốt 10 năm qua.

Ngày 6/10 tại Hà Nội, Toyota Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng sẽ chính thức phát động Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 13.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục