Hội thảo Thơ Lê Ngân - Bài ca thấm đẫm tình người

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/11/2023 | 1:50:16 PM

YênBái - Sáng 14/11, Chi hội Thơ thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thảo về tác phẩm, tác giả Lê Ngân với chủ đề: “Thơ Lê Ngân - Bài ca thấm đẫm tình người”.

Hội thảo diễn ra sáng 14/11.
Hội thảo diễn ra sáng 14/11.


Tác giả Lê Ngân là hội viên Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, được đặc cách kết nạp vào Hội ở tuổi ngoài 70. Từ khi vào Hội, ông viết nhiều hơn, tác phẩm của ông thường xuyên được đăng tải trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái. Ông cũng xuất bản liên tiếp thêm 2 tập thơ vào các năm 2010, 2011. 

Ngoài những bài thơ lẻ, thơ in chung, đến nay, ông đã xuất bản 4 tập thơ gồm: Hương quê, Nghiên nghiêng bóng núi, Thao thức một miền quê, Lau thưa xào xạc mãi. 

Sự xuất hiện của Lê Ngân trên văn đàn là khá muộn, số lượng tác phẩm cũng không nhiều nhưng đã để lại những dấu ấn nhất định về hồn thơ. Các tác phẩm của ông đã đạt được nhiều giải thưởng thơ. 

Có thể nói, tác giả Lê Ngân là người kiên trì, bền  bỉ, đam mê trong sáng tạo. Ở tuổi hưu, nhiều người cố làm cho mình già đi bằng nhiều cách nhưng ông lại tìm đến sự trẻ trung da diết, đắm say để thể hiện mình. Điều đó cũng chứng tỏ thơ không bị ràng buộc bởi giới hạn về tuổi tác. 

Về nghệ thuật, thơ Lê Ngân là thơ truyền thống nhưng vẫn có sức lay động. Tất cả những điều ấy đã được nhìn nhận, xem xét đánh giá một cách nghiêm túc, khách quan, công bằng thông qua những cảm nhận chân thành, ý kiến chia sẻ của các tác giả, nhà thơ như: Quang Bách với tham luận "Đời lính, nghề thầy thỏa ước mơ”, tác giả Hà Ngọc Anh với tham luận "Có một miền quê luôn thao thức trong thơ Lê Ngân” hay Hồn thơ Lê Ngân - cội nguồn và hướng thiện của tác giả Trịnh Thoại… 

Hội thảo về tác phẩm, tác giả là hoạt động hàng năm của Chi hội Thơ và hội viên Hội người yêu thơ Việt, nhằm phân tích, đánh giá những thành công, đóng góp của tác giả, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm cho hoạt động nghệ thuật sáng tác thơ, đồng thời, tri ân những tác giả cao tuổi.

Hoài Anh

Tags hội thảo thơ Lê Ngân Hội LHVHNT đẫm tình người

Các tin khác
Nghệ thuật vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải - một nghề thủ công truyền thống gắn bó bao đời với bà con người Mông ở Yên Bái.

Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông ở các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở loại hình tri thức dân gian.

Tháp nước Hàng Đậu sẽ lần đầu được

Với hơn 60 hoạt động văn hóa sáng tạo, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023 được kỳ vọng sẽ mang tới cho người dân nhiều trải nghiệm mới mẻ từ những di sản văn hóa dọc bên bờ sông Hồng qua các không gian nghệ thuật đặc sắc.

Lãnh đạo xã Thịnh Hưng đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh Đền Đồng Kè.

Sáng 13/11, tại thôn Hơn, UBND xã Thịnh Hưng (Yên Bình) đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh Đền Đồng Kè.

Hướng dẫn viên du lịch người bản địa luôn biết cách tạo sự thân thiện, vui vẻ trong các chuyến dẫn đoàn khách tham quan Mù Cang Chải.

Huyện Mù Cang Chải là địa chỉ du lịch được du khách trong nước, quốc tế lựa chọn là điểm đến trải nghiệm và lưu trú. Để thu hút khách du lịch, bên cạnh sự đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông,… huyện đặc biệt quan tâm luôn chú trọng tới việc xây dựng văn hóa ứng xử, từ đó tạo nên môi trường du lịch thân thiện, văn hóa, lành mạnh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục