Yên Bái: Hội thảo “Hoàng Thế Sinh – Nhà văn và tác phẩm”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/11/2023 | 2:39:18 PM

YênBái - Ngày 25/11, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái phối hợp với Chi hội Văn xuôi tổ chức Hội thảo “Hoàng Thế Sinh - Nhà văn và tác phẩm”.

Quang cảnh Hội thảo “Hoàng Thế Sinh - Nhà văn và tác phẩm”.
Quang cảnh Hội thảo “Hoàng Thế Sinh - Nhà văn và tác phẩm”.

Nhà văn Hoàng Thế Sinh sinh năm 1952. Ông là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Hội VHNT dân tộc thiểu số Việt Nam, Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Yên Bái. Trong cuộc đời sáng tác của mình, nhà văn Hoàng Thế Sinh đã xuất bản hơn 20 đầu sách ở nhiều thể loại như: thơ, bút ký, truyện ngắn, truyện ngắn hài, tiểu thuyết… 

Nhiều tác phẩm của ông đã đoạt giải thưởng cao như: Giải thưởng Văn học sông Mekong với tiểu thuyết Cánh đồng Chum mùa hoa Ban; giải đặc biệt của Hội VHNT Yên Bái với tiểu thuyết Bụi hồ, tiểu thuyết Xứ mưa; giải A - Giải thưởng VHNT Yên Bái 5 năm lần thứ 2 với tiểu thuyết "Ma tiền”... 

Nhiều tiểu thuyết của ông đã được chuyển thể thành phim và gây được tiếng vang lớn. Từng là một người lính, thầy giáo dạy Văn rồi làm báo, mỗi trang viết của nhà văn Hoàng Thế Sinh đều thể hiện tâm huyết của mình với nghề văn và chứa đựng trong đó tinh thần, trách nhiệm của người cầm bút với cuộc sống, con người và xã hội. 

Nhiều tác phẩm của ông đã tái hiện sinh động bức tranh cuộc sống, ngòi bút của ông luôn đề cao nhân vật có dũng khí, đề cao tinh thần "cái thiện thắng cái ác”...

Tại Hội thảo "Hoàng Thế Sinh - Nhà văn và tác phẩm” đã có 14 tham luận của các đại biểu tập trung làm rõ sự đóng góp của nhà văn Hoàng Thế Sinh cho nền văn học Việt Nam nói chung, Yên Bái nói riêng. Trên cơ sở đó, chỉ ra một số đặc điểm trong tiếp cận hiện thực, xây dựng hình tượng, cá tính sáng tác của nhà văn Hoàng Thế Sinh và khẳng định những thành tựu trong các sáng tác của ông.

Hội thảo không chỉ là dịp sinh hoạt chuyên môn sôi nổi dành cho những nhà văn, nhà nghiên cứu văn học mà còn là hoạt động tri ân với những đóng góp của nhà văn Hoàng Thế Sinh cho sự phát triển của văn học Yên Bái và nền văn học nước nhà.

Thu Hiền

Tags Yên Bái Hội thảo Hoàng Thế Sinh nhà văn tác phẩm

Các tin khác
Tiết mục thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ 14.

Cuộc thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991, năm nay là lần thứ 15 tổ chức. Cuộc thi thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên các cơ sở đào tạo trên cả nước.

Lễ trao giải và Bế mạc LHP Việt Nam lần thứ 23 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Lạt vào tối nay (25/11). Chủ nhân của những hạng mục giải thưởng năm nay sẽ được công bố tại đây.

Sắc phong mà vua Hàm Nghi ban cho ông Trần Tuyển vừa được phát hiện.

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện thêm một sắc phong của vua Hàm Nghi cho một nhân vật lịch sử họ Trần ở xã Trung Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Các lãnh đạo tặng quà cho đại diện các dân tộc thiểu số có mặt dự Tuần văn hóa Đại đoàn kết các dân tộc

Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam năm 2023" được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong nền văn hóa thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục