27 tác phẩm đoạt giải cuộc thi Mỹ thuật Việt Nam năm 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/12/2023 | 8:52:25 AM

Chiều tối 6/12, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi và triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2023.

Tác phẩm đạt Giải Nhất - Dáng hồng thơm hương
Tác phẩm đạt Giải Nhất - Dáng hồng thơm hương

Sau hơn 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 3.825 tác phẩm của 1.513 tác giả. Hội đồng Nghệ thuật đã chọn được 292 tác phẩm (74 tác phẩm Điêu khắc, 218 tác phẩm Hội họa, Đồ họa và các hình thức khác) để trưng bày tại triển lãm. 27 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải thưởng.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 27 tác phẩm xuất sắc nhất. Giải Nhất được trao cho 2 tác phẩm: Dáng hồng thơm hương (tác giả: Lê Nguyên Chính), Cây phong ba (tác giả : Vũ Quang Sáng). Ngoài ra còn có 6 tác phẩm đạt Giải Nhì, 10 tác phẩm đạt Giải Ba và 9 tác phẩm đạt giải Giải Khuyến khích.

T.T (Theo VOV)

Các tin khác
Thế hệ trẻ người Mông, xã Châu Quế Thượng biểu diễn tiết mục văn nghệ ơn Đảng trong trang phục truyền thống.

Là xã vùng cao của huyện Văn Yên, Châu Quế Thượng có trên 70% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) gồm: Tày, Xa Phó, Mông, Dao... với bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo, đậm sắc thái riêng có.

Đại sứ Cuba tại UNESCO khẳng định Bolero không chỉ là một loại hình nghệ thuật mà còn là sự pha trộn giữa các nền văn hóa và ngôn ngữ, giữa văn hóa châu Âu, nhịp điệu châu Phi và bản sắc Mỹ Latinh.

15 sự kiện được giới thiệu và bình chọn được công bố trong hoạt động bình chọn trực tiếp.

Ngày 5/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2023. Sự kiện thường niên được tổ chức với mục tiêu lan toả những thành tựu đạt được của ngành trong năm vừa qua.

Văn Mai Hương là ca sĩ Việt Nam tham gia dự án của Liên hợp quốc.

Ca sĩ Văn Mai Hương là nghệ sĩ Việt Nam được Liên hợp quốc mời tham gia thể hiện bài hát chủ đề của Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục