Bế mạc Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái năm 2024 và giao lưu với các nhiếp ảnh gia Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/6/2024 | 4:55:30 PM

YênBái - Chiều 7/6, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái tổ chức Bế mạc Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh về đề tài “Sắc màu vùng cao Mù Cang Chải” tỉnh Yên Bái năm 2024 và giao lưu giữa các văn nghệ sĩ tỉnh Yên Bái với Đoàn Hiệp hội nhiếp ảnh gia Hàn Quốc.

Các đại biểu tham quan các tác phẩm tranh trực họa của các họa sĩ.
Các đại biểu tham quan các tác phẩm tranh trực họa của các họa sĩ.

Tham dự buổi bế mạc có Nghệ sĩ nhiêp ảnh (NSNA) Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội NSNA Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh; Chủ tịch Hiệp hội Nhiếp ảnh gia Hàn Quốc cùng 12 thành viên trong đoàn; đại diện các chi hội chuyên ngành VHNT của tỉnh cùng các tác giả dự Trại.

Thực hiện Chương trình hành động số 188 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024 và kế hoạch công tác năm của Hội, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tổ chức Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh về đề tài "Sắc màu vùng cao Mù Cang Chải”. 

Nằm trong chương trình của Trại sáng tác, từ ngày từ 28/5- 1/6/2024, Hội tổ chức cho 16 thành viên dự Trại đi thực tế sáng tác tại các xã của huyện vùng cao Mù Cang Chải.

Sau thời gian thực tế, 6 họa sĩ thuộc Chi hội Mỹ thuật Yên Bái đã hoàn thành 12 tác phẩm tranh trực họa, ghi lại hàng nghìn file ảnh đẹp để làm tư liệu. 10 nghệ sĩ và tác giả nhiếp ảnh đã chụp trên 5.000 file ảnh với các góc máy đẹp, kỹ thuật tốt, thể hiện sinh động cảnh đẹp thiên nhiên, đời sống sinh hoạt, phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Mông tại các xã vùng cao của huyện Mù Cang Chải như Kim Nọi, La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Nậm Khắt, Khao Mang, Lao Chải…

Tại buổi bế mạc, 12 tác phẩm tranh trực họa của các họa sĩ được trưng bày tại hội trường, nhiều tác phẩm ảnh chất lượng được sáng tác trong thời gian dự Trại được trình chiếu, giới thiệu, tạo ấn tượng mạnh với các đại biểu.

Phát biểu tại buổi bế mạc, NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội NSNA Việt Nam đánh giá: Yên Bái là xem là một trong số những tỉnh có phong trào sáng tác nhiếp ảnh phát triển mạnh mẽ, tiến bộ vượt trội và có sự bứt phá, trở thành đơn vị có thành tích đứng đầu trong khu vực miền núi phía Bắc. 

Với sự quan tâm đặc biệt của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh Yên Bái có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Bằng việc tích cực tổ chức các cuộc thi, các trại sáng tác, tạo nhiều sân chơi cho chuyên ngành nhiếp ảnh, lãnh đạo Hội đã trực tiếp khơi dậy tiềm năng, khai thác hiệu quả tài nguyên sáng tạo nhiếp ảnh của địa phương. NSNA Hồ Sỹ Minh cũng mong rằng trong thời gian tới, Hội tiếp tục tạo điểu kiện để anh em văn nghệ sĩ có điều kiện thuận lợi tham dự các cuộc thi, các cuộc liên hoan ảnh trong và ngoài nước.

NSNA Hồ Sỹ Minh cũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu với các nhiếp ảnh gia Hàn Quốc trong 2 năm gần đây. Từ hoạt động giao lưu này, các nghệ sĩ có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, kinh nghiệm sáng tạo. Đồng thời, là dịp để hai bên chia sẻ những trải nghiệm sáng tác; tạo ra một sân chơi sáng tạo mới cho các nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về văn hóa, con người Yên Bái đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sau buổi giao lưu với các nghệ sĩ Yên Bái, Đoàn Hiệp hội nhiếp ảnh gia Hàn Quốc sẽ đi tham quan, thực tế sáng tác tại huyện Mù Cang Chải từ ngày 8-11/6.

Được biết, trong năm 2023, nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) Yên Bái cũng đã tổ chức Triển lãm giao lưu mỹ thuật quốc tế năm 2023 giữa các họa sĩ Yên Bái, Phú Thọ (Việt Nam) và Hiệp hội Giao lưu nghệ thuật Quốc tế Seoul- Hàn Quốc.

Thanh Chi

Tags Yên Bái nhiếp ảnh Trại sáng tác Mỹ thuật Sắc màu vùng cao Mù Cang Chải

Các tin khác
K+ tung kho phim, giải trí hấp dẫn dịp hè 2024

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để các thành viên trong gia đình cùng nhau khám phá, tận hưởng những giây phút giải trí tuyệt vời. Nắm bắt nhu cầu này, Truyền hình K+ cho biết sẽ tăng cường những nội dung phim ảnh đỉnh cao, đa dạng, phục vụ mọi lứa tuổi.

Học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái tham quan Bảo tàng tỉnh.

5 tháng đầu năm, Bảo tàng Yên Bái đón trên 42 ngàn khách đến tham quan và trải nghiệm. Trong đó có 235 khách quốc tế.

Tác phẩm “Đam mê chế tạo Robot” của tác giả Trần Văn Hiếu đạt giải Nhất hạng mục Ảnh đơn.

Một cái nhìn tổng quan về kết cấu và tầm quan trọng của tuyến metro trong giao thông đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh; thế hệ trẻ say mê với việc chế tạo, điều khiển robot; người nông dân làm chủ công nghệ để thích ứng với các điều kiện bất thuận của thời tiết đồng thời nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi... ở mỗi lĩnh vực mà công nghệ được ứng dụng, giải thưởng “Công nghệ từ trái tim” đều góp phần truyền tải, lan tỏa sức mạnh của "công nghệ vì cuộc sống".

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2023), chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Việt Nam-Khát vọng vươn xa” đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Báo Văn Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tối 5/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục