Yên Bình khai mạc các gian hàng OCOP, sản phẩm nông nghiệp, không gian sắc màu văn hóa và triển lãm ảnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/6/2024 | 10:23:18 AM

YênBái - Sáng 21/6, tại khu vực sân Trung tâm Văn hóa, huyện Yên Bình khai mạc các gian hàng OCOP, sản phẩm nông nghiệp, không gian sắc màu văn hóa và triển lãm ảnh “Đất và người Yên Bình”. Các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chủ lực mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền; các nét văn hóa đặc trưng; giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Yên Bái nói chung, huyện Yên Bình nói riêng đến đông đảo người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc các gian hàng OCOP, sản phẩm nông nghiệp, không gian sắc màu văn hóa và triển lãm ảnh “Đất và Người Yên Bình”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc các gian hàng OCOP, sản phẩm nông nghiệp, không gian sắc màu văn hóa và triển lãm ảnh “Đất và Người Yên Bình”.


Tới dự khai mạc có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện và một số phòng, ban chuyên môn của huyện Yên Bình.

Khu vực trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp gồm 18 gian hàng trưng bày, giới thiệu trên 300 loại sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chủ lực mang đậm bản sắc văn hóa các địa phương trong tỉnh như: sản phẩm Bưởi Đại Minh, cá hồ Thác Bà (huyện Yên Bình); sản phẩm tơ tằm, trà Bát Tiên (huyện Trấn Yên); sản phẩm miến đao Giới Phiên (thành phố Yên Bái); các sản phẩm từ quế (Văn Yên); măng ớt, gạo tẻ đỏ (Trạm Tấu); sản phẩm từ thịt sấy (thị xã Nghĩa Lộ); sản phẩm trà (Văn Chấn); sản phẩm từ cây sơn tra (Mù Cang Chải); sản phẩm từ lạc đỏ (Lục Yên).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chủ lực.

Cùng với đó, khu trưng bày cũng có các sản phẩm từ dự án khởi nghiệp của các đoàn viên thanh niên đã đạt giải tại Cuộc thi Thanh niên khởi nghiệp toàn quốc như: Hương Đại Minh, Xuân Long Hoàng Trà; những sản phẩm nông nghiệp được ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến trở thành mặt hàng cao cấp đem lại giá trị kinh tế cao của Trường Đại học Thái Nguyên; những sản phẩm công nghiệp, mỹ nghệ cao cấp; sản phẩm công nghệ số, chuyển đổi số...

Bên cạnh các gian hàng trưng bày là Không gian sắc màu văn hóa với các tiết mục văn nghệ - dân vũ đặc sắc, mang đậm nét văn hóa của các dân tộc được lựa chọn từ 26 đội thi đến từ 24 xã, thị trấn của huyện Yên Bình; không gian triển lãm ảnh "Đất và Người Yên Bình” với trên 70 hình ảnh tái hiện lại các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ lịch sử, chùm ảnh về quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Yên Bái, Đảng bộ huyện Yên Bình.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và công bố Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040. 
Thanh Chi

Tags Yên Bái Yên Bình triển lãm ảnh sản phẩm OCOP văn hóa

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ trong buổi sơ duyệt chương trình.

Tối 20/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức sơ duyệt chương trình Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040.

Trẻ em thành phố Yên Bái đọc sách tại Thư viện tỉnh.

Mỗi dịp hè về, Thư viện tỉnh Yên Bái lại tổ chức nhiều hoạt động đọc sách hè hấp dẫn như: Hè vui đọc sách, các trò chơi trí tuệ, đố vui trả lời câu hỏi, viết bài cảm nhận về cuốn sách yêu thích... Qua đó, góp phần tạo cho trẻ có “Học kỳ III” bổ ích và lý thú.

Du khách tham quan Nhà sàn Bác Hồ trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất đã để lại cho đất nước ta, nhân dân ta một di sản văn hóa vô giá đó là Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, nơi Người đã sống và làm việc 15 năm cuối đời (1954 - 1969). Trải qua 55 năm, Khu Di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã, đang và sẽ mãi mãi là một di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam, là điểm hành hương của hàng triệu đồng bào Việt Nam cùng bạn bè quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện nhấn nút ra mắt cuốn sách ảnh “Yên Bình khát vọng vươn xa” và phim

Sáng 19/6, huyện Yên Bình đã ra mắt cuốn sách ảnh “Yên Bình- khát vọng vươn xa” và phim "Yên Bình- nơi hội tụ tinh hoa vùng sông Chảy".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục