Ra mắt sách “Cầu Long Biên - Cây cầu huyền thoại”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/10/2024 | 9:07:41 AM

Trung tâm Lưu trữ quốc gia I phối hợp với Công ty Cổ phần Bảo tàng cầu Long Biên, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Cầu Long Biên - Cây cầu huyền thoại”, do Nhà Xuất bản Mỹ thuật ấn hành. Cuốn sách không chỉ tổng hợp các bài viết chuyên sâu mà còn giới thiệu nhiều sáng tác thơ ca, hội họa đầy cảm hứng từ nhiều tác giả, nghệ sĩ, thể hiện tình yêu và lòng kính trọng dành cho cây cầu mang tính biểu tượng của Hà Nội.

Cuốn sách không chỉ tổng hợp các bài viết chuyên sâu mà còn giới thiệu nhiều sáng tác thơ ca, hội họa đầy cảm hứng
Cuốn sách không chỉ tổng hợp các bài viết chuyên sâu mà còn giới thiệu nhiều sáng tác thơ ca, hội họa đầy cảm hứng

Kiến trúc sư Nguyễn Nga đã dành suốt 17 năm tâm huyết cho dự án bảo tồn, tôn tạo và phát triển cầu Long Biên, cuốn sách là sự hoài niệm về một "nhân chứng” lịch sử đặc biệt. Cây cầu không chỉ trải qua những năm tháng đạn bom mà còn đứng vững trong thời bình, trở thành biểu tượng nối liền quá khứ, hiện tại và tương lai, gắn kết các thế hệ, các dòng nghệ thuật, và đưa Việt Nam gần hơn với thế giới. "Cầu Long Biên ở trong tâm, trong lòng, trong tình yêu của tất cả mọi người. Đúng là cây cầu nối ba thế kỷ, cây cầu nối ba thế hệ, cây cầu nối các dòng nghệ thuật, nối Việt Nam với Pháp và thế giới. Đó là cây cầu của tình yêu, hòa bình, tâm linh và sự sáng tạo”, bà Nguyễn Nga xúc động chia sẻ.

Ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước cho biết: "Cầu Long Biên đã trở thành biểu tượng huyền thoại, khắc ghi dấu ấn của những con người và sức mạnh kiên cường của dân tộc qua những cuộc chiến giành độc lập. Bước vào thời kỳ mới, với khát vọng đưa đất nước vươn mình phát triển, tôi tin rằng nhờ sự chung tay của các cá nhân và tổ chức, cây cầu sẽ tiếp tục chứng kiến những bước tiến mạnh mẽ, khẳng định vị thế Việt Nam trong tương lai”.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban tổ chức đã đấu giá 20 tác phẩm nghệ thuật về cầu Long Biên. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động này sẽ được sử dụng để gây quỹ xây dựng cầu và hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt để đem lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Miss Cosmo 2024 trong đêm đăng quang. (Ảnh chụp màn hình)

Thí sinh đến từ xứ Vạn đảo Indonesia Ketut Permata Juliastrid đã chính thức đăng quang Miss Cosmo 2024, một giải thưởng nhan sắc quốc tế của Việt Nam, diễn ra năm đầu tiên.

Tác phẩm “Hải Phòng những đêm không ngủ” của tác giả Vũ Văn Lâm

Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam đang diễn ra tại di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) từ nay đến 14-10. Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hà Nội, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Bác Hồ gặp các đại biểu nhân dân khi về tiếp quản Thủ đô, tháng 10/1954.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước) phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội và Sở Nội vụ Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những cửa ô” tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

Đội văn nghệ bản Vần tập luyện tiết mục giao lưu văn nghệ phục vụ cho sự kiện của xã.

Từ một làng quê thuần nông, bộ mặt nông thôn và đời sống người dân bản Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã có nhiều đổi thay rõ rệt. Đó là nhờ bản đã thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục