Chung kết tiếng hát phát thanh, truyền hình lần thứ V

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tối 5/8/2007, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã tổ chức đêm chung kết tiếng hát Phát thanh - Truyền hình tỉnh lần thứ V.

Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các thí sinh đoạt giải tại đêm chung kết.
Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các thí sinh đoạt giải tại đêm chung kết.

Đây là hoạt động trở thành thông lệ 2 năm một lần của Đài Phát thanh- Truyền hình Yên Bái nhằm phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện và chắp cánh những tài năng âm nhạc trên con đường đến với nghệ thuật.

Liên hoan tiếng hát lần thứ V được diễn ra trong tháng 7 với 159 thí sinh của Yên Bái và các tỉnh: Lào Cai, Tuyên Quang, Phú Thọ tham gia. Vòng sơ khảo được tổ chức tại thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ. Đêm chung kết Liên hoan tiếng hát trên sóng phát thanh- truyền hình đã thành công tốt đẹp. Giải nhất thuộc về thí sinh Hoàng Long Thuỷ- thành phố Yên Bái, 2 giải nhì: Lộc Minh Tuấn và Nguyễn Thành Long- thành phố Yên Bái, Ban giám khảo còn trao các giải ba, giải khuyến khích và giải thí sinh có giọng hát triển vọng.

Liên hoan tiếng hát lần thứ V đã khép lại đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán, thính giả trong và ngoài tỉnh về những bài hát thuộc dòng nhạc thính phòng, nhạc nhẹ, dòng nhạc mang âm hưởng dân ca mà mỗi thí sinh đã thể hiện. Nhưng cái được lớn hơn là Đài Phát thanh- Truyền hình Yên Bái đã tạo ra được một “sân chơi” âm nhạc trong khu vực, thu hút được đông đảo thí sinh dự thi và chất lượng của giải cũng tốt hơn so với các lần trước. 

Ngọc Sơn

Các tin khác

YBĐT- Đến Văn Yên(Yên Bái) đi đâu cũng gặp quế- một loài cây đã gắn bó với đời sống thường ngày của người dân. Không chỉ đem lại nguồn lợi kinh tế cho mỗi gia đình mà cây quế không thể thiếu trong đời sống văn hoá của cộng đồng người Dao Văn Yên.

(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Trong các sinh hoạt tín ngưỡng của người Mông Si ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (Yên Bái), lễ cúng họ Zù xu thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa những người cùng huyết thống.

Ruộng bậc thang dưới chân đèo Khau Phạ (Mù Cang Chải). (Ảnh: Minh Đức)

YBĐT - Lên Mù Cang Chải, nơi có những dải ruộng bậc thang cao vút hoà trong mây núi bốn mùa cảnh sắc nao lòng, chắc hẳn bạn không khỏi ngạc nhiên bởi chỉ với khoảng đất 2 mét vuông ở độ cao gần 2.000 m, người Mông cũng be bờ trồng lúa nước.

YBĐT - Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2007), Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức hội thi tiếng hát công nhân viên chức - lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục