Những bộ phim lãng mạn nhất cho Ngày tình nhân

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/2/2008 | 12:00:00 AM

Gone With the Wind, Love Story, Casablanca... những bộ phim kinh điển của điện ảnh thế giới tiếp tục có mặt trong danh sách 25 phim lãng mạn nhất mọi thời đại.

Cảnh lãng mạn trong
Cảnh lãng mạn trong "Cuốn theo chiều gió".

Không chỉ có ngày lễ tình nhân, gần như thời điểm nào trong năm cũng thích hợp để xem lại bộ sưu tập những bộ phim đẹp nhất về tình yêu. Cuộc bình chọn mới nhất của Moviefone quy tụ gần như đầy đủ những bộ phim hay nhất, ấn tượng nhất và nổi tiếng nhất Hollywood về tình yêu, cả cũ lẫn mới.

Từ Cuốn theo chiều gió (Gone With the Wind) đến Không ngủ ở Seattle (Sleepless in Seattle), từ Câu chuyện tình yêu (Love Story) đến Titanic.

Ngoài những bộ phim được xếp vào hàng kinh điển của điện ảnh thế giới được sản xuất hàng chục năm trước, cũng có một lượng lớn những tác phẩm điện ảnh mới gây tiếng vang trong những năm gần đây.

Có hai cái tên mới đáng chú ý trong danh sách này là bộ phim ca ngợi tình yêu đồng tính trong Brokeback Mountain, Oscar 2006 cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Atonement, bộ phim giành 7 đề cử tại Oscar năm nay.

Những người yêu thích thể loại phim hoạt hình sẽ hài lòng khi Lady and the Tramp (1955) cũng được chọn vào top 25 bộ phim lãng mạn nhất mọi thời. Wings of Desire (1987), bộ phim được tạp chí TIME chọn vào top 100 phim hay nhất mọi thời được xếp hạng 15.

Lọt vào top 10 là những bộ phim vô cùng quen thuộc như: Hồn ma (Ghost), Bác sĩ Zhivago (Dr. Zhivago), Cuốn theo chiều gió (Gone With the Wind), Titanic và Casablanca, bộ phim giữ vị trí đầu bảng.

Cùng xem lại những hình ảnh của 25 bộ phim lãng mạn nhất mọi thời để chọn cho mình những bộ phim yêu thích cho Valentine sắp tới.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long trong buổi lễ lịch sử sáng 11/2.

Sáng 10/2 tức mùng 4 Tết Mậu Tý, tại khu di tích Thành cổ Hà Nội, Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội đã vinh dự được đón bằng công nhận là Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Từ trái sang: Bùi Quang Huy, Lê Anh Quân, Lê Tiến Đạt, Nguyễn Hồng Long

Đám cưới chuột- bài hát ngắn nhưng có sức bền dai dẳng. 10 năm kể từ khi bài hát thành hình cũng là chặng đường phấn đấu từ một hit trong làng nhạc rock tới một ca khúc thịnh hành từ lứa tuổi mẫu giáo.

Theo mẫu Hán tự, chữ hiếu gồm chữ lão và chữ tử ghép thành. Chữ lão ở trên, chữ tử ở dưới. Nhìn chữ hiếu khiến người đời liên tưởng đến một ông bố già, không đi lại được, buộc người con phải cõng. Làm được như thế, người con đã thể hiện được đạo hiếu của mình.

Vui ném còn. (Ảnh: Pa-ri)

YBĐT - Mường Lò, mảnh đất phía Tây tỉnh Yên Bái có 16 dân tộc chung sống từ lâu đời. Mỗi dân tộc đều có nền văn hóa dân gian cổ truyền riêng biệt, phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc và làm đẹp, làm giàu cho kho tàng văn hóa Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục