Rực rỡ đêm pháo hoa “Vũ điệu Tiên Sa”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2008 | 12:00:00 AM

Đúng 21 giờ ngày 27-3, trên sông Hàn, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế “Vũ điệu Tiên Sa” chính thức được khai hỏa với đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và Hồng Công (Trung Quốc). Người dân và du khách được thưởng thức một bữa “đại tiệc” bên sông Hàn.

Pháo hoa của đoàn Hồng Công - Trung Quốc rực rỡ bên sông Hàn.
Pháo hoa của đoàn Hồng Công - Trung Quốc rực rỡ bên sông Hàn.

Mở đầu cho cuộc thi, đội chủ nhà Đà Nẵng đã trình diễn những quả pháo hoa tầm cao đẹp mắt. Những quả pháo nổ hình trái tim, mặt cười, cánh buồm, bông hoa… được đội Đà Nẵng trình diễn đúng nghĩa “Vũ điệu Tiên Sa”. Đội Đà Nẵng đã bắn 6.000 quả pháo, trong đó có 2.000 quả pháo truyền thống, 4 giàn pháo thăng thiên, hơn 4.000m pháo hoa dây để tạo hiệu ứng thác nước và 100 pháo dù trôi theo gió.

Kết thúc phần thi, đội Đà Nẵng đã làm cho du khách ấn tượng đến ngỡ ngàng khi tạo hiệu ứng giữa giàn pháo tầm trung và giàn pháo tầm thấp dọc theo cầu sông Hàn. Cây cầu quay sông Hàn như một chiếc cầu vồng với 7 màu rực rỡ…

Nếu như đội Đà Nẵng hoành tráng với những quả pháo tầm cao thì đội Hồng Công (Trung Quốc) lại tạo cho mình một lối thể hiện tầm thấp thơ mộng, lung linh: “Giấc mơ Tiên Sa”. Đội pháo hoa Hồng Công giới thiệu về Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008. Ngày khai mạc Thế vận hội được thể hiện bằng quả nổ mang hình tượng “2008” và “888”, có nghĩa là 8 giờ tối ngày 8-8-2008. Câu “Đất nước tuyệt đẹp nơi chúng ta đang sống, sự thịnh vượng chúng ta đang thụ hưởng là kết quả của sự đoàn kết, kiên trì và lãnh đạo sáng suốt” được thể hiện kế tiếp bằng những hạt cháy hình ngôi sao năm cánh màu đỏ và trắng, cùng với pháo hình crosstte màu xanh lục, vàng, tím, như người dân đang nắm tay nhau, thể hiện sự đoàn kết là sức mạnh.

Những loạt pháo hoa với các chủ đề: Bài ca đêm trên thuyền cá, Con đường tơ lụa, Vùng đất tuyệt đẹp Shangri - La, Thế giới kỳ ảo của Harry Potter, Thành phố thiên đường, Cô gái Xentơ... được đội Hồng Công thể hiện một cách xuất sắc.

Tối 28-3, hai đội tiếp theo là Canada và Malaysia sẽ trình diễn phần thi của mình hứa hẹn nhiều điều bất ngờ…

(Theo SGGP)

Các tin khác

Từ 31-3, hai kiến trúc sư và một chuyên gia qui hoạch đô thị Việt Nam sẽ tới thành phố Edinburgh (Anh) tham gia dự án Người tạo hình đô thị cùng hàng chục kiến trúc sư, sinh viên, nghệ sĩ trẻ đến từ Úc, các nước Đông Á và Scotland.

Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân.

Lần đầu tiên, Liên hoan âm nhạc điện tử quốc tế mang tên “Hanoi sound stuff” sẽ được tổ chức ngày 28-3 tại Trung tâm Nghệ thuật Việt, 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

Vòng chung kết Siêu mẫu Việt Nam Barley 2008 sẽ diễn ra vào tối nay, 26-3, tại Nhà hát Đài Truyền hình TPHCM với phần tranh tài của 20 người mẫu nữ. Trong đêm thi này, các thí sinh sẽ trình diễn trang phục áo dài, áo tắm và kỹ năng trước ống kính với trang phục hiện đại ấn tượng

Một cảnh trong phim Những người độc thân vui vẻ

Những người độc thân vui vẻ có thể khiến những khán giả thích cười to, cười nhiều ít hào hứng, nhưng lại hút được khán giả ưa sự chiêm nghiệm và cười thầm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục