Bộ phim "Khi nắng thu về" lên đường tới... Houston

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

Liên hoan phim Quốc tế Houston (Mỹ) lần thứ 41 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 20/4/2008. Trong tổng số 4300 phim được gửi tới , Ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Houston chỉ chọn trình chiếu 52 phim dài và 75 phim ngắn trong chương trình tranh giải chính thức.

Cảnh trong phim Khi nắng thu về
Cảnh trong phim Khi nắng thu về

Phim "Khi nắng thu về" (When Autumn Sunlight Comes) của đạo diễn Bùi Trung Hải đã được Ban tổ chức tuyển chọn vào chương trình này.

Phim được chọn để chiếu đêm khai mạc là phim "Trước cơn mưa" (Before the Rains) của đạo diễn ấn Độ Santosh Sivan. Phim của đạo diễn nổi tiếng Pháp Claude Lelouch "Roman de Gare" (Câu chuyện  sân ga) sẽ được trình chiếu vào đêm bế mạc.

Giám đốc Nghệ thuật và Chương trình của Liên hoan phim Houston, bà Kathleen Haney khẳng định: "Chúng tôi chú trọng đến chất lượng của các phim được tuyển chọn để đảm bảo được một chương trình không nhiều phim nhưng hiệu quả. Chúng tôi không muốn mở rộng tuyển chọn một số lượng phim quá lớn, vào khoảng 150 - 300 phim như ở một số Liên hoan phim khác. Với sự suy nghĩ tính toán để có lợi cho cả khán giả và những nhà làm phim, chúng tôi thấy rằng một chương trình có chất lượng cao với không quá 60 phim được chiếu trong 10 ngày của Liên hoan phim là hợp lý...".

Bà Haney khẳng định: "Một câu chuyện tốt và được kể tốt" là phương châm của chúng tôi cho sự tuyển chọn những phim được trình chiếu trong Liên hoan phim lần này".

Ngoài ra trong thời gian diễn ra LHP  nhiều cuộc hội thảo về kịch bản, công tác đạo diễn, phát hành phim... sẽ được tổ chức với nhiều tên tuổi của điện ảnh Mỹ.

Liên hoan phim Quốc tế Houston được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1968, là một trong ba Liên hoan phim lâu đời nhất Bắc Mỹ, cùng với LHP San Francisco và Liên hoan phim New York.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ba bảo tàng của Việt Nam nằm trong số 47 bảo tàng trên thế giới tham gia trưng bày hiện vật tại website http://masterpieces.asemus.museum do Hiệp hội Bảo tàng Á - Âu thiết lập.

Thiếu nữ Thái Mường Lò. ( Ảnh: Lê Bác Đạt)

YBĐT - Quốc lộ 32 uốn lượn giữa miền núi non Tây Bắc “thanh sơn, bích thủy”. Núi cao, vực sâu, bạt ngàn cây rừng, lau lách. Cơn mưa nào đêm qua khiến rừng cây tươi tắn lạ thường, đỉnh núi xa thấp thoáng những dòng thác bạc như đổ từ trên trời xuống khiến ta tưởng thấy thác núi Lư trong thơ Lý Bạch đời

Nữ nhiếp ảnh gia Toyama Hitomi và cuốn album kỷ lục Phụ nữ Việt Nam

Ngày 8-4 tại Hà Nội, hai kỷ lục Guinness đã được xác nhận bởi sự hiện diện của đại diện Tổ chức Guinness thế giới tại Việt Nam.

"Đổi chuông gió lấy một ngôi trường - Nối những tấm lòng vì vạn trái tim" là tên một lễ hội, hành trình nối dài những câu chuyện cổ tích do Tạp chí HTV Chuông Gió của Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh tổ chức trong Festival Huế sắp tới. Đây là lần đầu trong Festival Huế, thiếu nhi được tham gia vào chơi trong mộ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục