Mỹ nhân Texas sẽ sang Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/4/2008 | 12:00:00 AM

Cô gái 26 tuổi Crystle Stewart đến từ bang Texas của Mỹ trở thành chủ nhân của vương miện Hoa hậu Mỹ 2008. Người đẹp cao 1m75 sẽ đại diện cho nước Mỹ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Nha Trang (Việt Nam) từ 15/6 đến 14/7 năm nay.

Hoa hậu Mỹ 2008 Crystle Stewart.
Hoa hậu Mỹ 2008 Crystle Stewart.

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Mỹ diễn ra vào đêm 11/4 tại Las Vegas, được truyền hình trực tiếp từ khu nghỉ mát kiêm casino Planet Hollywood ở Las Vegas.

 

Vượt qua 50 người đẹp đến từ các bang khác, Stewart đã đăng quang đầy thuyết phục trong sự hò reo, cổ vũ của nhiều khán giả đến từ quê nhà.

 

Tại đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua ba vòng thi trang phục dạ hội, áo tắm và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo để đua tranh các ngôi vị cao nhất. Điểm đặc biệt ở cuộc thi này là các thí sinh không trải qua vòng thi tài năng.

 

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu Mississippi, Leah Laviano và Á hậu 2 được trao cho thí sinh Tiffany Andrade của New Jersey. Các người đẹp khác được lọt vào Top 5 gồm có Hoa hậu Oklahoma, Lindsey Harrington và người đẹp Pennsylvania, Lauren Merola.

 

Các giải phụ gồm có Hoa hậu Thân thiện được trao cho Hoa hậu Ohio, cô Monica Day, giải Hoa hậu Anh về tay thí sinh đến từ bang Alaska, Courtney Carroll.

 

 

 Tân Hoa hậu Mỹ đến từ bang Texas.


Kết thúc đêm chung kết cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss USA) tổ chức buổi họp báo giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 diễn ra ở Việt Nam. Trong đó có phần ra mắt mang tính giao lưu của đại diện Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2008 từ Việt Nam sang. Thông tin báo chí cho biết, đoàn BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam gồm Trưởng ban Tổ chức cuộc thi ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; các Phó ban gồm ông Nguyễn Công Khế - Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa; ông Nguyễn Tony Toàn - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Hoàn vũ.

 

Cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss USA) do tỷ phú Donald Trump tổ chức, nó nằm trong hệ thống các cuộc thi của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, cùng với các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu tuổi teen USA. Miss USA là một cuộc thi sắc đẹp hàng năm được tổ chức ở Mỹ từ năm 1952. Người chiến thắng của cuộc thi sẽ đại diện cho nước Mỹ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Ở Mỹ có hai cuộc thi cùng được dịch ra tiếng Việt là Hoa hậu Mỹ là Miss America và Miss USA, nhưng chungs hoàn toàn khác nhau. Miss America kém nổi tiếng hơn Miss USA, "ông trùm" của hai cuộc thi cũng khác, Miss USA do tổ chức của ông trùm Donald Trump tài trợ, trong khi Miss America được một tổ chức phi lợi nhuận đài thọ kinh phí.

 

Xung quanh cuộc thi Miss USA cũng có rất nhiều điều thú vị. Cuộc thi có quy định là khi MIss USA trở thành Hoa hậu Hoàn vũ, thì á hậu 1 của cuộc thi Miss USA sẽ trở thành hoa hậu mới của Miss USA. Điều này xảy ra vào các năm 1980, 1995, 1997. Ví dụ nếu Crystle Stewart đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2008, thì Á hậu 1 Leah Laviano nghiễm nhiên trở thành Miss USA mới.
 

Từ năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức cho đến tận năm 1956, các thí sinh đã lấy chồng vẫn có thể tham dự cuộc thi. Nhưng điều đó đã thay đổi vào năm 1957, Mary Leona Gage, thí sinh đăng quang năm đó đã bị truất ngôi lúc tham dự Hoa hậu Hoàn vũ vì bị phát hiện đã lấy chồng. Hầu hết các thí sinh đoạt vương miện Hoa hậu Miss USA đều có tuổi đời còn rất trẻ, trên dưới 20 tuổi, người đẹp Texas Crystle Stewart đăng quang năm 26 tuổi cũng là một tiền lệ của cuộc thi.

 

Nhưng có một điều quan trọng hơn cả là đã có tới 7 Hoa hậu Miss USA đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ vào các năm 1954, 1956, 1960, 1967, 1980, 1995, 1997, đưa nước Mỹ trở thành nước có số lần đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ cao nhất toàn cầu. Cùng chờ đợi xem Crystle Stewart có lặp lại lịch sử của các người đẹp đi trước tại cuộc thi ở Việt Nam năm nay hay không.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Tiếp theo cuộc thi Bác Hồ - Người là niềm tin, Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Cát Tiên Sa mở cuộc vận động sáng tác bài hát Hồ Chí Minh. Bằng những cảm nhận riêng của mình về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cùng những tấm gương đạo đức của Bác, tất cả công dân Việt Nam trong nước hoặc Việt kiều sinh sống ở nước ngoài đều có thể tham gia viết ca khúc hay gửi những sáng tác chư

Múa lăn đàn tính của người Tày xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Xuân về chim ca, hoa đua nở. Cảnh sắc thiên nhiên đâu đâu cũng vậy. Nhưng với người Tày vùng Yên Bình, Lục Yên (Yên Bái) từ xưa khi mùa xuân đến, trai gái gặp nhau trong mỗi dịp lễ hội, cưới xin đều có hát khắp, lượn cọi về hoa nở của mùa xuân. Họ hát đối đáp nhau, vùng Yên Bình có lượn cọi thì Lục Yên có hát khắp (yếu) đều qua lời hát chuyển tải thông điệp của mùa xuâ

Vượt qua 112 người đẹp, Silvia Vanessa Cornejo Serna 20 tuổi, cao 1m80 đến từ Peru đã đăng quang Nữ hoàng du lịch quốc tế 2008.

Vườn thiên đàng - một tác phẩm mới của đoàn kịch hình thể Nhà hát Tuổi Trẻ.

Sáng 10-4, Nhà hát Tuổi Trẻ đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (10-4-1978 - 10-4-2008) với sự tham dự của nhiều thế hệ nghệ sĩ đã và đang công tác tại nhà hát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục