Bầu chọn giải mai vàng 2008 đến hết 31-12

Nam diễn viên truyền hình: Chính – phụ đều ấn tượng

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/12/2008 | 12:00:00 AM

Bốn gương mặt vào vòng bầu chọn của Giải Mai Vàng 2008: Việt Anh, Chi Bảo, Johnny Trí Nguyễn và Hiếu Hiền là những gương mặt gây ấn tượng với khán giả bằng những dạng vai diễn rất khác nhau

Việt Anh
Việt Anh

Mỗi nhân vật là một tính cách, một cách thể hiện nhưng 4 ứng viên trên đều đã thành công trong việc chinh phục khán giả điện ảnh lẫn truyền hình.

Việt Anh thể hiện nhân vật có tính cách

Diễn viên Việt Anh có vẻ như là gương mặt được chú ý nhiều nhất với vai Cao Thanh Lâm trong phim Chạy án (đạo diễn Vũ Hồng Sơn), sau đó lại tiếp tục xuất hiện trong phim Gia tài bác sĩ (đạo diễn Nguyễn Minh Cao) với vai bác sĩ Lộc. Tính cách của hai nhân vật gần như là đối nghịch nhau hoàn toàn: một là gã công tử nhà giàu ăn chơi; một là bác sĩ điềm tĩnh với trái tim nhân hậu.

Nhà phê bình Thanh Lộc nhận xét: “Việt Anh tỏ ra nắm bắt khá tốt hoàn cảnh và tính cách nhân vật khi thể hiện những cảnh lên cơn nghiện hay giả tâm thần trong phim Chạy án. Việt Anh đã nhập vai với lối diễn chuyên nghiệp, điều đó cũng nói lên sự dấn thân hết mình vì vai diễn của anh. Tuy là một diễn viên mới chỉ qua một lớp đào tạo diễn xuất ngắn hạn, song Việt Anh đã thể hiện được bản lĩnh và niềm đam mê của mình với nghề diễn”.

Còn đạo diễn Nguyễn Minh Cao, người đã đưa “tên tội phạm” trở thành “vị bác sĩ nhân hậu”, nói: “Việt Anh là một diễn viên rất thông minh. Tôi đánh giá cao thái độ làm việc nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm và khả năng diễn xuất của Việt Anh. Khi nhận vai bác sĩ Lộc, Việt Anh nói đó là vai chính diện đầu tiên của anh và anh rất thích thể hiện nhân vật này – với một nghề mà anh hoàn toàn không am hiểu gì về chuyên môn trước đó. Suốt thời gian làm phim Gia tài bác sĩ, tôi luôn cảm thấy yên tâm khi thực hiện những cảnh quay có Việt Anh. Tôi nghĩ, thành công của vai Cao Thanh Lâm chính là nhờ cách thể hiện nhân vật rất có tính cách của Việt Anh. Còn thành công với vai bác sĩ Lộc có thể là nhờ niềm say mê, luôn chịu khó tìm hiểu và khám phá tính cách nhân vật để có thể hóa thân vào nhân vật trọn vẹn hơn của anh ấy”.

Johnny Trí Nguyễn

Johnny Trí Nguyễn hóa thân vào vai thần chết

Một gương mặt khác có sức hút không kém là diễn viên Johnny Trí Nguyễn. Dù phim Nụ hôn thần chết đã ra mắt cách đây gần một năm, nhưng nhân vật thần chết Du qua sự thể hiện của Johnny Trí Nguyễn đến giờ vẫn được đông đảo khán giả nhớ đến. Vai diễn mà theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là “Johnny Trí Nguyễn gần như hoàn toàn lột xác, đã hóa thân vào vai thần chết ngây ngô nhưng chết người” khiến cho hình ảnh của anh chiếm trọn cảm tình của công chúng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng chia sẻ: “Tôi đã may mắn được làm việc với một diễn viên giỏi như Johnny Trí Nguyễn từ phim Hồn Trương Ba, da hàng thịt. Sau đó, tôi trở thành fan của anh khi xem phim Dòng máu anh hùng. Johnny Trí Nguyễn vào vai điệp viên với vẻ bên ngoài lạnh lùng nhưng bên trong đầy những khúc mắc, giằng xé nội tâm, nhất là kỹ năng đánh võ hớp hồn người xem trên màn ảnh của anh”. Hiện tại, Johnny Trí Nguyễn đang tham gia bộ phim Chơi vơi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Chi Bảo

Chi Bảo tạo sức hút đặc biệt cho nhân vật

Trong hơn một năm qua, bộ phim Cô gái xấu xí lên sóng đã có nhiều lời khen tiếng chê. Nhưng cho dù có thế nào thì bộ phim này cũng đã có một lượng khán giả nhất định. Một minh chứng là có nhiều gương mặt diễn viên trong phim đã được khán giả bỏ phiếu đề cử gương mặt Mai Vàng 2008, trong đó diễn viên Chi Bảo đã được vào vòng bầu chọn. So với những vai diễn trước đó của Chi Bảo (trong các phim Đồng tiền xương máu, Lục Vân Tiên…) thì vai An Đông trong Cô gái xấu xí không có nhiều đất diễn cho những cảm xúc nội tâm. Tuy nhiên, dù ở dạng vai nào thì Chi Bảo cũng tạo được một sức hút đặc biệt cho nhân vật. Đạo diễn khá khó tính Lê Cung Bắc nói: “Thời gian này tôi bận làm phim Vó ngựa trời Nam, không có nhiều thời gian xem phim truyền hình. Nhưng tôi đã xem phim Cô gái xấu xí vì... có Chi Bảo đóng. Tôi chỉ cộng tác với anh ấy trong bộ phim Người đẹp Tây Đô cách đây khá lâu. Trong phim này, Bảo chỉ vào một vai rất nhỏ nhưng đã cho thấy sự chịu khó, niềm đam mê và tận hiến cho nghệ thuật của anh. Sau này, tham gia nhiều vai diễn, Chi Bảo càng lúc càng khẳng định được khả năng diễn xuất của mình. Chi Bảo diễn như là đang sống cùng nhân vật vậy, chứ không phải là dùng kỹ thuật cho diễn xuất”.

Hiếu Hiền

Hiếu Hiền tỏa sáng với vai phụ

Và gương mặt duy nhất gây ấn tượng bằng vai diễn phụ trong các gương mặt ứng viên Mai Vàng năm nay chính là Hiếu Hiền. Vai anh chàng Hiều bụi đời tưng tửng bán bong bóng trong phim Bỗng dưng muốn khóc (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) đã khiến cho tên tuổi của gương mặt diễn viên hài Hiếu Hiền tỏa sáng. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhận định: “Hiếu Hiền diễn hài rất hay, nét diễn vô cùng sinh động. Tôi đã làm việc với Hiếu Hiền từ thời phim Những cô gái chân dài đến Tuyết nhiệt đới sau này. Trong những phim ấy, Hiếu Hiền xuất hiện rất ít, có khi chỉ là một vai diễn quần chúng nhưng dù vai diễn xuất hiện ít hay nhiều thì Hiếu Hiền cũng luôn tạo được sự khác biệt cho mình. Khi viết kịch bản phim Bỗng dưng muốn khóc, tôi “đo ni đóng giày” không chỉ cho hai nhân vật chính mà còn cho cả vai Hiều của Hiếu Hiền. Và theo tôi thì Hiếu Hiền đã thể hiện quá thành công vai diễn của mình”.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Lễ Phật đản trở thành ngày lễ hội lớn của tăng ni, phật tử, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của Phật giáo.

Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục