Phát động cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Việt Nam”

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 30-3, cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Việt Nam” do Ban Tuyên giáo trung ương khởi xướng đã được phát động tại Hà Nội.

Ông Đào Duy Quát - chuyên gia cao cấp Ban Tuyên giáo trung ương, Tổng biên tập báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết cuộc thi nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền biển, đảo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược của biển, đảo nước ta.

Phấn đấu thực hiện mục tiêu đến năm 2020 đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển, đảo của Tổ quốc.

Đối tượng dự thi bao gồm tất cả thí sinh là người VN trong và ngoài nước, người nước ngoài. Người dự thi có thể lựa chọn tham gia thi trắc nghiệm và tham gia thi viết với các thể loại báo chí.

Thông tin về cuộc thi được đăng đầy đủ trên trang web của báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam (www.dangcongsan.vn), Bộ TN-MT (www.monre.gov.vn)... Từ ngày 31-3, trên các trang web này sẽ có các câu hỏi của cuộc thi tuần đầu tiên. Thời hạn nộp bài dự thi đến hết ngày 1-8-2009.

(Theo TTO)

Các tin khác

1.417 di tích thờ vua Hùng và các nhân vật thời đại Hùng Vương trong cả nước sẽ cùng có nghi thức tưởng niệm chung trong ngày Lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Riêng mảnh đất Tổ Phú Thọ, Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Sửu sẽ mang nhiều sắc thái mới, đặc trưng riêng.

Phim truyện nhựa "Áo lụa Hà Đông" và phim tài liệu "Những cảm xúc Hà Nội" đã nhận được sự yêu mến của công chúng Tanzania.

Chiều 29-3, hàng chục nghìn tăng ni Phật tử thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã đến chùa Phổ Quang, quận Tân Bình cung đón và chiêm ngưỡng pho tượng Phật ngọc, vừa được đưa đến tôn trí tại Việt Nam.

Nghệ nhân diều Ấn Độ giới thiệu những con diều truyền thống.

Sáng 26-3, tại khách sạn DIC Star, TP Vũng Tàu, Ban tổ chức Festival Diều quốc tế 2009 - “Vũ điệu Biển Đông” họp báo giới thiệu các hoạt động của festival sẽ diễn ra tại Khu du lịch Biển Đông – Vũng Tàu và Khu du lịch Hồ Tràm Beach Resort & Spa. Đây là lần đầu tiên Việt Nam (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đăng cai tổ chức festival diều quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục