Khai mạc Triển lãm "Ấn tượng ASEAN"

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/4/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 20/4, tại Thư viện Quốc gia Hà Nội khai mạc Triển lãm tư liệu về các nước ASEAN với tên gọi "Ấn tượng Việt Nam".

Đây là hoạt động mở đầu cho nhiều hoạt động của Đại hội Cán bộ thư viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 14 (viết tắt là CONSAL 14), diễn ra trong hai ngày 20-21/4.

Triển lãm gồm 3 phần: Phần 1 có chủ đề: ASEAN - Trái tim của Châu Á năng động; Phần 2 giới thiệu tư liệu về các nước ASEAN và phần 3 giới thiệu về hoạt động tiêu biểu của Hiệp hội các thư viện các nước ASEAN.

Xuyên suốt các chủ đề, triển lãm giới thiệu về quá trình hình thành của cộng đồng ASEAN, các hoạt động chính trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, an ninh và văn hóa xã họi, những hình ảnh về đất nước, con người, những nét văn hóa đặc sắc của 10 nước ASEAN. Triển lãm cũng giới thiệu một số lượng khá lớn các tác phẩm văn học dân gian, văn học hiện đại, các công trình nghiên cứu giới thiệu về nghệ thuật kiến trúc, múa, điện ảnh của các nước ASEAN.

Triển lãm sẽ đưa đến cho người xem một ân tượng về một Xinhgapore năng động, Thái Lan với vương quốc cổ kính Sukhothay, Indonesia với nét văn hóa thổ cẩm đặc sắc, Myanma với Chùa Vàng là niềm kiêu hãnh, Malayxia với Tháp đôi lung linh, Philippin với Ruộng bậc thang Banaue 2.000 năm tuổi, Brunei với nhạc cụ truyền thống Hadrad, Campuchia với di sản Angco Vát, Lào với Hoa Chămpa quyến rũ và Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Gần 500 cuốn sách của Thư viện Quốc gia VN và các tư liệu quí được cung cấp bởi các đại sứ quán của 9 nước ASEAN tại Hà Nội sẽ thực sự tạo nên một ấn tượng sâu sắc đối với người xem về cộng đồng ASEAN năng động và phát triển.

Triển lãm mở cửa đến ngày 27/4.

Cùng với triển lãm này, hôm nay, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Đại hội CONSAL 14, Hội nghị Giám đốc Thư viện quốc gia các nước Châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 17. Ngày mai, sẽ diễn khai mạc Đại hội toàn thể CONSAL lần thứ 14, với hơn 800 đại biểu tham gia, trong đó có hơn 300 đại biểu quốc tế của 26 quốc gia. Chủ đề của đại hội là: "Hướng tới sự năng động của Thư viện và Trung tâm thông tin ở các nước Đông Nam Á".

(Theo VOV)

Các tin khác

Triển lãm tem Thế giới China - 2009 vừa được tổ chức tại TP Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) với sự tham dự của các nhà sưu tập tem đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Tối 19-4, tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam".

Đan Trường lần thứ 3 liên tiếp đoạt giải Ca sỹ được yêu thích nhất.

Với số lượng phiếu bầu kỷ lục của giải (53.384 phiếu), ca sĩ Đan Trường nhận giải thưởng Nam ca sĩ được yêu thích nhất. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, anh nhận được giải thưởng này.

Việc bắn pháo hoa tại các ngày hội văn hóa, du lịch, thể thao mang tính quốc gia, quốc tế và các trường hợp khác do Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục