Lục Yên: Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc lần thứ VIII

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 286 nghệ nhân và diễn viên không chuyên đến từ 21 đoàn nghệ thuật của các xã của huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc toàn huyện lần thứ VIII.

Tiết mục múa - Hội mùa, Đoàn xã Tô Mậu đạt giải A.
Tiết mục múa - Hội mùa, Đoàn xã Tô Mậu đạt giải A.

Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần nhằm đánh giá chất lượng của phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng trong toàn huyện, đồng thời đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ, đội văn nghệ và các hoạt động văn nghệ ở cơ sở.

Với trên 100 tiết mục văn nghệ mang chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước. Bên cạnh những tiết mục văn nghệ mang đậm hơi thở cuộc sống hàng ngày của đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện, Hội diễn còn có màn trình diễn trang phục dân tộc độc đáo, thu hút rất đông khán giả đến xem và cổ vũ.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải A cho 8 tiết mục là: múa Cấp Biéc và Roọng Khăn của xã Mường Lai, múa Cấp sắc và Đêm trên hồ Thác của xã Trung Tâm, Hát dân ca Tày của xã Minh Xuân và Minh Chuẩn, hát giao duyên của xã Tô Mậu và múa Hoa sen Đồng Tháp của thị trấn Yên Thế. Ban tổ chức còn trao 17 giải B và 51 giải C. Giải nhất toàn đoàn được trao cho Đoàn nghệ thuật xã Mường Lai; giải nhì cho đoàn xã Trung Tâm và đồng giải 3 là 2 xã Minh Xuân và Tân Lĩnh.

Hải Viễn - Mai Thu

Các tin khác

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đồng ý việc tổ chức Festival Cồng chiêng quốc tế lần thứ nhất năm 2009 tại tỉnh Gia Lai.

LHP Cannes 2009 diễn ra từ ngày 13-5 đến ngày 24-5 tại Pháp đã chính thức khép lại với giải thưởng danh giá nhất – Giải Càng Cọ Vàng thuộc về bộ phim “The White Ribbon” (tên nguyên gốc “Das Weisse Band”) của đạo diễn người Đức Michael Haneke .

Lễ cầu siêu ở Côn Đảo lớn nhất về quy mô và cách thức tổ chức ngày 25/4/2009.

Ngày 24/5, tại TPHCM, 14 kỷ lục mới của Phật giáo Việt Nam đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam cùng báo Điện tử Giác Ngộ (Cơ quan tuyên truyền trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam) chính thức công bố.

Bé gái và khỉ (Little girl and monkey) - bức ảnh đoạt huy chương vàng PSA (Best of show) tại cuộc thi ảnh nghệ thuật S4C của Mỹ năm 2008.

Hiệp hội Nhiếp ảnh Mỹ (PSA) vừa công bố trên tạp chí American Photography (ấn bản tháng 5) top những nghệ sĩ nhiếp ảnh hàng đầu thế giới năm 2008 ở nhiều thể loại ảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục