Liên hoan phim Cannes 2009: Phim “The White Ribbon” đoạt Giải Cành Cọ Vàng

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/5/2009 | 12:00:00 AM

LHP Cannes 2009 diễn ra từ ngày 13-5 đến ngày 24-5 tại Pháp đã chính thức khép lại với giải thưởng danh giá nhất – Giải Càng Cọ Vàng thuộc về bộ phim “The White Ribbon” (tên nguyên gốc “Das Weisse Band”) của đạo diễn người Đức Michael Haneke .

“The White Ribbon” lấy bối cảnh tại một làng quê của Đức trong Thế chiến I, khắc họa nỗi sợ hãi cùng những tội ác hiểm độc mà một nhóm trẻ em ở ngôi làng phải chịu đựng.

Đạo diễn Michael Haneke - Cành Cọ Vàng

 

Hai giải tiếp theo trong hạng mục phim xuất sắc nhất gồm Giải thưởng Lớn (Grand Prix) thuộc về phim “A Prophet” của đạo diễn Jacques Audiard và Giải của ban giám khảo thuộc về của đạo diễn Anh Andrea Arnold và đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-wook.

 

Đạo diễn Jacques Audiard - Giải thưởng Lớn

 

Đạo diễn Andrea Arnold - Giải của Ban giám khảo

 

Đạo diễn Park Chan Wook với Giải của Ban giám khảo

 

Giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về nam diễn viên người Áo Christoph Waltz với vai Colonel Landa trong bộ phim” Inglourious Basterds” của đạo diễn Quentin Tarantino.

 

Diễn viên Christoph Waltz - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

 

Chủ nhân của giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về ngôi sao Charlotte Gainsbourg trong phim "Antichrist" của đạo diễn Lars von Trier.

 

Charlotte Gainsbourg - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

 

Giải đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho nhà làm phim Brillante Mendoza với phim "Kinatay".

 

Đạo diễn Xuất sắc nhất Brillante Mendoza (bên trái)

 

Giải Camera Vàng thuộc về đạo diễn Úc Warwick Thornton với phim "Samson and Delilah".

 

Đạo diễn Warwick Thornton

 

Giải kịch bản hay nhất thuộc về nhà biên kịch người Trung Quốc Mei Feng với kịch bản phim "Spring Fever" (đạo diễn Lou Ye).

 

Đạo diễn Lou-Ye đang cầm giải thưởng trong tay

 

Giải thành tựu trọn đời được trao cho Alain Resnais.

Đạo diễn Alain Resnais với Giải Thành tựu trọn đời

 

Giải Phim ngắn thuộc về phim Arena của đạo diễn João Salaviza.

 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lễ cầu siêu ở Côn Đảo lớn nhất về quy mô và cách thức tổ chức ngày 25/4/2009.

Ngày 24/5, tại TPHCM, 14 kỷ lục mới của Phật giáo Việt Nam đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam cùng báo Điện tử Giác Ngộ (Cơ quan tuyên truyền trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam) chính thức công bố.

Bé gái và khỉ (Little girl and monkey) - bức ảnh đoạt huy chương vàng PSA (Best of show) tại cuộc thi ảnh nghệ thuật S4C của Mỹ năm 2008.

Hiệp hội Nhiếp ảnh Mỹ (PSA) vừa công bố trên tạp chí American Photography (ấn bản tháng 5) top những nghệ sĩ nhiếp ảnh hàng đầu thế giới năm 2008 ở nhiều thể loại ảnh.

Mỹ Linh và Ngọc Quyên

Theo tin từ Công ty người mẫu PL, 3 người đẹp Hương Giang (Hoa hậu Hải Dương 2006), Mỹ Linh (Hoa hậu Phụ nữ 2006), Ngọc Quyên sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu (Miss Vietnam Global Pageant) tại MGM Grand Resort, Las Vegas (Mỹ) từ ngày 7 - 14.6.2009.

Bà cháu.

YBĐT - Theo phong tục truyền thống của người Dao nơi đây từ ngàn xưa, lễ Cầu làng được tổ chức hai lần một năm vào tháng 2 và tháng 12 Dương lịch. Bất kể là ngày tốt hay ngày xấu trong tháng 2 thì ngày mồng 2 vẫn được coi là ngày phúc sinh để tổ chức. Còn ngày phúc sinh trong tháng 12 phải do trưởng họ hay chủ tế xem xét kỹ lưỡng. Nếu trong bản có người chết đúng ngày phúc sinh thì lễ hội phải hoãn lại để chọn ngày khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục