Ra mắt Tổng tập 1.000 năm văn hiến Thăng Long

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 27-5, sau 7 năm nghiên cứu, biên soạn, lễ công bố bộ sách “Tổng tập 1.000 năm văn hiến Thăng Long” đã được tổ chức tại Hà Nội.

Bộ sách gồm 4 tập, dày 12.000 trang, gồm 28 phần với cái nhìn toàn cảnh về diễn trình 1.000 năm lịch sử - văn hóa Thăng Long.

Phát biểu tại lễ ra mắt, GS Vũ Khiêu nhận định, Tổng tập đã phần nào phác họa được bức tranh toàn cảnh về văn hiến Thăng Long và trở thành một bộ sách có tính bách khoa để giúp độc giả tra cứu và thu nhận những kiến thức tối thiểu trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội của Hà Nội xưa và nay.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhà văn Alice Munro

Nhà văn người Canada Alice Munro vừa được công bố chiến thắng giải Man Booker quốc tế năm 2009 với trị giá giải thưởng 95.000 USD.

Lúc 8 giờ 30 sáng 26.5, Ủy ban Điều phối quốc tế Chương trình sinh quyển và con người (MAB) của UNESCO đã thông qua hồ sơ đề cử Cù Lao Chàm (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) và mũi Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vào danh sách xét bổ sung 5 khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Ngày 26-5, ban nhạc The Beatels (Australia), phiên bản của ban nhạc huyền thoại The Beatles đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho chuyến lưu diễn xuyên Việt mang tên “Hồi ức The Beatles”.

Diễn viên múa Linh Nga trong một tiết mục biểu diễn. Chị là một trong hai đại diện của Việt Nam ở Duyên dáng truyền hình ASEAN 2009.

Lần đầu tiên cuộc thi Duyên dáng truyền hình AsEan được tổ chức tại Việt Nam l 23 cô gái tài sắc của các nước AsEan và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) sẽ có mặt. Việt Nam có hai đại diện: MC Hồng Phượng và diễn viên múa Linh Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục