Ra mắt Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/5/2009 | 12:00:00 AM

Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam với gần 80 nhạc công của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa có chương trình biểu diễn ra mắt tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Ông Ngô Văn Thành, Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết, việc thành lập lại Dàn nhạc Dân tộc quốc gia sẽ góp phần phát huy âm nhạc truyền thống, khuyến khích các tác giả sáng tác tác phẩm cho nhạc cụ dân tộc.

Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam sẽ giới thiệu và đưa âm nhạc truyền thống đến với mọi tầng lớp nhân dân, ngoài các bài bản cổ, trong các chương trình biểu diễn sẽ khai thác sự phong phú, đa dạng, khả năng diễn tấu của các nhạc cụ dân tộc qua các tác phẩm âm nhạc nước ngoài được thể nghiệm, chuyển biên các giai điệu âm nhạc dân gian các dân tộc.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Sáng 28-5, phiên khai mạc Hội đồng Chung khảo Giải báo chí Quốc gia năm 2008 đã diễn ra tại Đồ Sơn (Hải Phòng). Hội đồng sẽ làm việc trong 2 ngày 28 và 29-5. Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, cho biết, đã có 83 đơn vị báo chí với 977 tác phẩm qua sơ loại gửi về tham dự (năm 2007 có 800 tác phẩm).

Mozart tới Trung Hoa - phim Áo

Năm nay, Liên hoan phim (LHP) châu Âu sẽ kỷ niệm 10 năm hiện diện tại Việt Nam bằng sự tham gia đông đảo nhất từ trước tới nay của 14 nước thành viên thuộc Liên minh châu Âu: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hà Lan, Hy Lạp, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan, Rumani, Luxembourg và Anh.

Vào những ngày hội, lễ, tết mọi người đều có thể khắp với nhau.

YBĐT - Cũng như nhiều dân tộc khác cùng chung sống trên mảnh đất Yên Bái, người Thái vùng Mường Lò còn lưu giữ được rất nhiều nét sinh hoạt văn hoá đặc sắc của dân tộc mình. Một trong những nét văn hoá đặc sắc đó là khắp. Khắp là một hình thức sinh hoạt tinh thần không thể thiếu trong các dịp lễ, tết, cưới, hỏi, thậm chí ngay cả những lúc đi làm người ta vẫn có thể khắp với nhau.

Ngày 27-5, sau 7 năm nghiên cứu, biên soạn, lễ công bố bộ sách “Tổng tập 1.000 năm văn hiến Thăng Long” đã được tổ chức tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục