80 tác phẩm đoạt Giải Báo chí Quốc gia năm 2008

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/5/2009 | 12:00:00 AM

Tại Giải Báo chí Quốc gia lần này, sự chênh lệch giữa báo chí địa phương với báo chí trung ương có phần giảm đi, xu hướng phản biện trong báo chí tăng lên.

Sau 2 ngày làm việc tại Hải Phòng, chiều này (29/5), Hội đồng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia năm 2008 đã chọn được hơn 80 tác phẩm đoạt giải trên tổng số 146 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Trong đó, có 3 tác phẩm đoạt giải A, 12 giải B, 17 giải C và gần 30 giải khuyến khích.

146 tác phẩm báo chí vào Chung khảo được đánh giá là tiêu biểu trong số gần 1.000 tác phẩm tham dự ở vòng Sơ khảo. Năm qua, báo chí Việt Nam luôn bám sát chủ trương đường lối của Đảng; phản ánh thực tiễn đa dạng, toàn diện của đời sống xã hội và góp phần định hướng, bình ổn dư luận xã hội trong thời kỳ suy giảm kinh tế. Các tác phẩm dự giải đều đề cập đến những vấn đề lớn của đất nước, những bức xúc trong nhân dân như: đất đai, việc làm. Bên cạnh việc phát hiện, biểu dương những nhân tố điển hình, nhiều tác phẩm chỉ rõ những luận điệu sai trái, chống phá chế độ.

Tại Giải Báo chí Quốc gia lần này, sự chênh lệch giữa báo chí địa phương với báo chí trung ương có phần giảm đi, xu hướng phản biện trong báo chí tăng lên.

Lễ công bố và trao giải báo chí quốc gia năm 2008 được diễn ra vào ngày 21/6 tới.

(Theo VOV)

Các tin khác

Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam với gần 80 nhạc công của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa có chương trình biểu diễn ra mắt tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Sáng 28-5, phiên khai mạc Hội đồng Chung khảo Giải báo chí Quốc gia năm 2008 đã diễn ra tại Đồ Sơn (Hải Phòng). Hội đồng sẽ làm việc trong 2 ngày 28 và 29-5. Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, cho biết, đã có 83 đơn vị báo chí với 977 tác phẩm qua sơ loại gửi về tham dự (năm 2007 có 800 tác phẩm).

Mozart tới Trung Hoa - phim Áo

Năm nay, Liên hoan phim (LHP) châu Âu sẽ kỷ niệm 10 năm hiện diện tại Việt Nam bằng sự tham gia đông đảo nhất từ trước tới nay của 14 nước thành viên thuộc Liên minh châu Âu: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hà Lan, Hy Lạp, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan, Rumani, Luxembourg và Anh.

Vào những ngày hội, lễ, tết mọi người đều có thể khắp với nhau.

YBĐT - Cũng như nhiều dân tộc khác cùng chung sống trên mảnh đất Yên Bái, người Thái vùng Mường Lò còn lưu giữ được rất nhiều nét sinh hoạt văn hoá đặc sắc của dân tộc mình. Một trong những nét văn hoá đặc sắc đó là khắp. Khắp là một hình thức sinh hoạt tinh thần không thể thiếu trong các dịp lễ, tết, cưới, hỏi, thậm chí ngay cả những lúc đi làm người ta vẫn có thể khắp với nhau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục