Thi ảnh báo chí toàn quốc “Việt Nam hội nhập và phát triển”

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/6/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 27-6, CLB Ảnh báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí toàn quốc chủ đề "Việt Nam hội nhập và phát triển".

Mọi công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam đều có thể gửi ảnh dự thi (không hạn chế số lượng) từ nay đến 30-9-2009. Tác phẩm dự thi là ảnh đen trắng hoặc màu, khổ 13cm x 18cm, có thể là ảnh đơn, phóng sự ảnh, nhóm ảnh.

Nội dung phản ánh mọi mặt đời sống, lao động, sản xuất của nhân dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc; phát hiện những tấm gương đóng góp lớn cho sự phát triển và hội nhập của đất nước.

Giải thưởng gồm 1 giải A (10 triệu đồng), 2 giải B (7 triệu đồng/giải), 3 giải C (5 triệu đồng/giải) và 10 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải). Lễ tổng kết giải và khai mạc triển lãm những tác phẩm chất lượng diễn ra vào cuối tháng 11-2009.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 26-6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Gia Lai công bố chương trình Festival cồng chiêng quốc tế Gia Lai lần thứ I, diễn ra từ ngày 8 đến 11-11-2009 nhằm tôn vinh giá trị không gian văn hóa cồng chiêng của các dân tộc Tây Nguyên.

Sid Ganis, chủ tịch Viện hàn lâm nghệ thuật và điện ảnh Mỹ (phải) cùng diễn viên Forest Whitaker tại buổi công bố đề cử Oscar 2009.

Viện Hàn Lâm nghệ thuật và điện ảnh Mỹ vừa thông qua kế hoạch mở rộng danh sách đề cử giải Oscar ở hạng mục phim xuất sắc nhất từ 5 lên 10 phim. Thay đổi này sẽ bắt đầu từ lễ trao giải Oscar lần thứ 82, tổ chức vào tháng 3 năm sau.

Pí bè - loại nhạc cụ sử dụng trong khắp Thái.

YBĐT - Đấy là cảm nhận của nhiều người khi được thả hồn trong sự hài hòa, cộng sinh đến tuyệt vời của âm thanh của hệ thống nhạc cụ người Thái Tây Bắc. Nhạc cụ của người Thái Tây Bắc gồm bộ gõ, bộ dây và bộ hơi: trống, chiêng, chũm chọe, quả nhạc, các loại pí, khèn bè, đàn tính mà trong đó, tiêu biểu nhất là bộ gõ và bộ hơi. Mỗi khi âm thanh của những nhạc cụ này vút lên, người nghe như cảm nhận được sự sâu xa, tinh tế và huyền diệu của đất trời cùng tình người đằm lắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục