Chính phủ đồng ý đề nghị Khánh Hoà không tổ chức HHTG 2010

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/4/2010 | 8:27:40 AM

Xét đề nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 3/2/2010 về việc xin phép không tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG) năm 2010 tại Nha Trang, ngày 2/4/2010, VPCP có CV số 2159/VPCP-KGVX gửi UBND tỉnh Khánh Hòa thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về vấn đề này.

Chính phủ đồng ý đề nghị của Khánh Hoà không đăng cai tổ chức HHTG 2010.
Chính phủ đồng ý đề nghị của Khánh Hoà không đăng cai tổ chức HHTG 2010.

Theo đó, Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa là không đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010.

Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cũng đã có văn bản gửi Bộ VH,TT&DL đề nghị không đăng cai tổ chức HHTG 2010 tại Việt Nam sau nhiều rắc rối về khâu tổ chức, chọn địa điểm.

Những rắc rối này bắt đầu từ tháng 9/2009, khi tập đoàn RAAS đơn vị mua bản quyền cuộc thi HHTG 2010, rút việc tổ chức tại Khánh Hoà để chuyển về Tiên Giang.  Nhưng đề nghị này đã không được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Ngày 25/1/2010, Văn phòng Chính phủ có công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giao Bộ VH-TT-DL trả lời tỉnh Tiền Giang, xác nhận lại cuộc thi HHTG sẽ diễn ra tại Khánh Hòa. Ngày 3/2/2010, UBND Khánh Hòa gửi văn bản đến Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân xin không tổ chức HHTG 2010.

Như vậy, sau 2 năm rục rịch tổ chức với nhiều cuộc viếng thăm của Tổ chức HHTG để khảo sát địa bàn cho việc ký hợp đồng tổ chức, cuộc thi HHTG lần thứ 60 sẽ không tổ chức tại Việt Nam như dự định. Hiện nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về địa điểm tổ chức cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này sau khi Việt Nam từ chối đăng cai.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bức tranh thủy mặc về hoa dài nhất.

Hơn 30 kỷ lục mới lạ nhất vừa được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam – VIETKINGS công bố trong buổi hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 18 tổ chức vào cuối tuần qua tại TP.HCM.

YBĐT - Nói đến Nghĩa Lộ - Mường Lò là người ta thường liên tưởng đến những nhành ban trắng muốt, dìu dịu trên suối tóc mềm mượt của những cô gái Thái; nhớ đến những điệu xòe nồng say trong đêm hội làng; nhớ nếp nhà sàn ấm áp ẩn mình sau những rặng cây xanh mát và nhớ câu khắp, tiếng khèn gọi bạn của những chàng trai, cô gái vọng xa khắp núi...

Tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn lớn nhất Việt Nam.

Tại chùa Hội Khánh, thị xã Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương ngày 30-3, Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh đã tổ chức khánh thành Trung tâm Văn hóa Phật giáo Bình Dương và đón bằng chứng nhận của Trung tâm Sách Kỷ lục VN xác lập kỷ lục tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn lớn nhất Việt Nam.

Lần thứ 2 trong năm nay, kỷ lục về giá một cuốn truyện tranh bị phá với  1,5 tỷ USD.

Ngày 29/3, bản in cực hiếm và còn nguyên vẹn của cuốn truyện tranh đầu tiên về nhân vật siêu nhân (Superman) có tiêu đề Action Comics No.1 đã được bán với giá 1,5 triệu USD, thông qua trang web đấu giá của Mỹ ComicConnect.com.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục