Khai mạc lễ hội đền Tuần Quán 2010

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/4/2010 | 3:22:48 PM

YBĐT - Ngày 16/4/2010 tức ngày 3/3 năm Kỷ Sửu, Lễ hội đền Tuần Quán 2010 đã chính thức khai mạc trước sự chứng kiến của đông đảo người dân

Đền Tuần Quán thuộc địa phận phố Bách Lẫm, phường Yên Ninh thành phố Yên Bái, có từ thời Hậu Lê, đền thờ thần Diệp phu nhân thượng đẳng thần. Đền Tuần Quán còn gắn liền với cuộc khởi nghĩa Yên Bái và công cuộc chống Mỹ của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Đền đã được cấp bằng di tích cấp tỉnh năm 2005, là một trong nhiều địa điểm du lịch tâm linh nằm trong tour du lịch về nguồn của 3 tỉnh Yên Bái – Phú Thọ – Lào Cai.

 

Lễ hội đền Tuần Quán năm 2010 được tổ chức gồm 2 phần chính phần lễ và phần hội. Phần lễ là những nghi lễ dâng hương truyền thống được tổ chức công phu và trang trọng. Phần hội là những trò chơi dân gian truyền thống như cờ tướng, kéo co và các màn hát múa văn nghệ được đông đảo bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

 

Thanh Ba – Hoài Văn

Các tin khác

Cuộc họp báo diễn ra ngày 15-4 công bố các phim tranh giải của LHP Cannes 2010 đang đối mặt với sự tẩy chay của các hãng truyền thông hàng đầu thế giới, do tranh cãi xung quanh việc giới hạn báo chí tiếp cận thảm đỏ.

Tiết mục nghệ thuật trong đêm khai mạc lễ hội.

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2010 đã khai mạc tối 14-4 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

Ngày 14-4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 1336/QĐ-BVHTTDL đồng ý cho UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Du lịch Vinpearl Land đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010.

Tác giả Paul Harding và bìa cuốn tiểu thuyết Tinkers.

Cuốn tiểu thuyết đầu tay Tinkers của tác giả Paul Harding đã giành được giải Pulitzer văn chương nghệ thuật 2010 ở hạng mục tiểu thuyết, vừa được công bố sáng 13-4, theo giờ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục