Hoa hậu Thế giới người Việt sẽ nhận 500 triệu đồng tiền thưởng

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/4/2010 | 7:57:39 AM

Được phép của Bộ VHTTDL, chiều ngày 19/4 tại Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo phát động Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lần thứ 2 – 2010. Theo đó, cuộc thi “Hoa hậu Thế giới người Việt” lần thứ 2 sẽ được Công ty CP Du lịch Vinpearlland và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 21/8 tại Vinpearl Land, TP. Nha Trang, tỉnh Khá

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Vinpearlland, Trưởng BTC Cuộc thi BTC cuộc thi cho biết, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho cuộc thi đã được các tiểu ban chuyên môn tiến hành chu đáo.

Theo đó, bắt đầu từ 25/4 đến trung tuần tháng 5, BTC cuộc thi sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các thí sinh. Từ trung tuần tháng 5, công tác sơ tuyển thí sinh trong nước dự kiến sẽ được tiến hành tại 5 địa điểm là Tuyên Quang, Hà Nội, Huế, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Các thí sinh trong nước, sau khi lọt qua vòng sơ tuyển, vào đầu tháng 7, sẽ tập trung về 2 địa điểm là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để tập luyện, bổ túc các kiến thức, kỹ năng cần thiết và tham dự Vòng bán kết nhằm chọn ra 18 thí sinh ưu tú nhất để tham dự Vòng Chung kết. Đối với công tác tuyển chọn tại nước ngoài, từ đầu tháng 6, BTC sẽ tiến hành sơ tuyển và tổ chức thi bán kết tại 4 nước là Mỹ, Anh, Nga và Hàn Quốc để chọn ra 18 thí sinh về Việt Nam tham dự Vòng Chung kết…

Mục đích cao đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới  người Việt là: Tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ và ngoại hình của phụ nữ Việt Nam, kể cả phụ nữ gốc Việt đang sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài. Đây là cơ hội cụ thể hóa lý tưởng thẩm mỹ cho tuổi trẻ, động viên, khuyến khích tuổi trẻ, nhất là bạn trẻ gốc Việt ở nước ngoài, luôn vươn tới cái đẹp hoàn thiện, hài hòa giữa bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam và tính hiện đại của thế giới; đồng thời là một hoạt động giao lưu văn hóa nhằm hướng tuổi trẻ Việt Nam trở về nguồn cội, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc cùng góp sức xây dựng đất nước…

 Ảnh minh họa

 Từ phải qua: Hoa hậu Diệu Hoa, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, hoa hậu Ngô Phương Lan, á hậu Minh Thu cũng tham dự họp báo

Nhằm thu hút thí sinh tham dự, nâng cao chất lượng cuộc thi, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tuyển chọn, mở rộng quy mô và chuyên nghiệp hóa công tác tổ chức nhằm tạo ra một sự  kiện hoành tráng, ấn tượng, giàu ý nghĩa…, công tác chăm sóc thí sinh và cơ cấu giải thưởng cũng được BTC đặc biệt chú trọng. BTC đã đề ra một cơ cấu giải thưởng hết sức hấp dẫn (cao nhất trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam từ trước đến nay).

Theo đó, danh vị Hoa hậu sẽ được nhận vương miện và 500 triệu VNĐ; Á hậu 1: 300 triệu VNĐ, Á hậu 2: 200 triệu VNĐ; 10 giải thưởng phụ mỗi giải 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngay khi lọt vào vòng Chung kết, các thí sinh cũng sẽ được nhận giải khuyến khích mỗi người 10 triệu đồng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hương Giang đang đứng trước cơ hội lớn với Miss Grand Slam 2009.

Gương mặt người đẹp Việt Nam tiếp tục chiếm được tình cảm của giám khảo Miss Grand Slam 2009. Top 10 của cuộc bình chọn vừa được trang Global Beauties công bố.

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 2530/VPCP-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý bổ sung 10 tỷ đồng hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao ở T.Ư và địa phương năm 2010 từ nguồn chi sự nghiệp văn hóa của ngân sách T.Ư năm 2010; đồng ý về nguyên tắc tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo

Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền (giữa) và Á hậu 1 Trịnh Chân Trân  (trái) và Á hậu 2 Nguyễn Thị Ngọc Bích (phải).

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH - TT - DL) vừa ra quyết định số 1337-QĐ cho phép UBND tỉnh Quảng Ninh cùng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 từ 15.6 đến 15.8.2010.

Ekip sản xuất Bộ tứ 10A8 phần 2.

Bộ phim truyền hình Bộ tứ 10A8 phần 2 được thực hiện với 1 ê kíp toàn người rất trẻ, từ đạo diễn, quay phim, dựng phim đến các thành phần phụ khác. Họ đã vượt qua áp lực của phần 1 để tiếp tục làm nên bức tranh sinh động xung quanh những câu chuyện học đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục