Bộ tứ 10A8 phần 2: Sáng tạo của ê kíp trẻ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/4/2010 | 8:07:37 AM

Bộ phim truyền hình Bộ tứ 10A8 phần 2 được thực hiện với 1 ê kíp toàn người rất trẻ, từ đạo diễn, quay phim, dựng phim đến các thành phần phụ khác. Họ đã vượt qua áp lực của phần 1 để tiếp tục làm nên bức tranh sinh động xung quanh những câu chuyện học đường.

Ekip sản xuất Bộ tứ 10A8 phần 2.
Ekip sản xuất Bộ tứ 10A8 phần 2.

Kết hợp cùng Smart Media, seri phim truyền hình “Bộ tứ 10A8” phần 2 nối tiếp thành công của phần 1 - một bộ phim đã khá quen thuộc với các bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường. Phần 2 của bộ phim xoay quanh câu chuyện về cuộc sống của một nhóm học sinh cấp 3 với những ước mơ, hoài bão và cả tính “ẩm ương” của cái tuổi mới lớn.  Bộ phim là những nét tả chân thực nhất về lối sống, cách suy nghĩ của thế hệ 9X.

Ekip sản xuất toàn người trẻ với sự điều hành của đạo diễn Đào Thanh Hưng đã và đang tiến hành thực hiện bộ phim với những ý tưởng sáng tạo hết sức độc đáo, phù hợp với lứa tuổi của nhóm công chúng mà bộ phim hướng tới.

Đạo diễn Đào Thanh Hưng cho biết: "Sự sáng tạo của mỗi cá nhân là những nhân tố làm nên thành công của một bộ phim và để có một ý tưởng sáng tạo lớn hơn”.

Ngoài nền tảng nhân vật hoá thân ở phần 1 thì ở phần 2, các nhân vật qua hình ảnh Lala, Mai Lâm, Hồng Mỹ v.v… được thoả sức phát huy nhiều hơn sự sáng tạo trong diễn xuất của mình nhằm mang tới cho người xem cảm giác gần gũi, chân thực của lứa tuổi “xì tin”.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những tuyến nhân vật mới cũng được chăm chút kỹ lưỡng về mặt hình ảnh. Chẳng hạn, nhân vật LyLy trong vài trò “Cô bạn mới”, qua bàn tay của bộ phận Stylist trong ekip hứa hẹn mang tới cho khán giả những bất ngờ về sự thay đổi hình ảnh của cô qua trí tưởng tượng “phong phú” từ các bạn học cùng lớp.

Ngoài ra, bối cảnh trong mỗi tập phim được dàn dựng hết sức công phu, linh hoạt bằng những ý tưởng táo bạo từ các thành viên trong ekip làm phim.

Phần 1 đã tạo được những dấu ấn tốt trong lòng khán giả, với hơn 180 tập đã làm thì đội ngũ sáng tạo trước cũng đã khai thác mọi khía cạnh đời sống của nhân vật cũ, cái khó của đội ngũ sáng tạo mới là phải phát triển và làm mới những chuyện xoay quanh đời sống các nhân vật cũ. Sáng tạo điều mới mà nhiều người đã khai thác rồi là khó. Đó chính là áp lực đối với êkip sản xuất mới.

Tuy nhiên, những áp lực ấy dần qua đi khi mỗi tập, các thành viên lại sáng tạo được ra những ý tưởng mới, từ các chi tiết hài hước đến các công đoạn sản xuất. Ê kíp mới đã thực sự hòa nhập và tạo thành một dây chuyền sản xuất nhuần nhuyễn. Đạo diễn trẻ Đào Thanh Hưng tâm sự, anh luôn khuyến khích sự sáng tạo từ các thành viên của ê kíp làm phim, họ là những người thuộc thế hệ 8x, thậm chí 9x nhưng đầy tâm huyết và nhiệt tình, cùng với niềm đam mê với phim ảnh, họ đã mang đến cho Bộ tứ 10A8 một luồng gió mới.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Chiều 16-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra buổi lễ đón nhận bằng ghi danh dân ca quan họ Bắc Ninh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại và ca trù là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp do Bộ VH-TT-DL cùng Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức.

YBĐT - Ngày 16/4/2010 tức ngày 3/3 năm Kỷ Sửu, Lễ hội đền Tuần Quán 2010 đã chính thức khai mạc trước sự chứng kiến của đông đảo người dân

Cuộc họp báo diễn ra ngày 15-4 công bố các phim tranh giải của LHP Cannes 2010 đang đối mặt với sự tẩy chay của các hãng truyền thông hàng đầu thế giới, do tranh cãi xung quanh việc giới hạn báo chí tiếp cận thảm đỏ.

Tiết mục nghệ thuật trong đêm khai mạc lễ hội.

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2010 đã khai mạc tối 14-4 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục