Phiên họp liên Ủy ban Ðông Á - Thái Bình Dương và Ủy ban Nam Á về du lịch tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/5/2010 | 7:54:21 AM

Ngày 10-5, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức Phiên họp liên Ủy ban Ðông Á - Thái Bình Dương và Ủy ban Nam Á lần thứ 22 của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Hội nghị quốc tế "Du lịch - động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội".

Tham dự có Ngài Taleb Rifai, Tổng thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới và Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, cùng 300 đại biểu, trong đó có hơn 100 đại biểu quốc tế, đại diện cho Cơ quan Du lịch quốc gia của 26 nước thành viên Ủy ban Ðông Á - Thái Bình Dương và Ủy ban Nam Á của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), các tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ, cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Việt Nam cùng các cơ sở đào tạo du lịch có uy tín trong khu vực.

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận và đề xuất các chính sách, biện pháp phát triển du lịch trong khu vực như: tạo điều kiện đi lại thuận lợi, thủ tục xuất nhập cảnh, tài khoản vệ tinh du lịch TSA, chuyển dịch lao động du lịch...; Chương trình hoạt động chung của hai Ủy ban trong thời gian tới và các thông tin về tình hình du lịch khu vực; rà soát, đề xuất các dự án triển khai hoạt động du lịch trong bối cảnh, tình hình mới.

Về Hội nghị "Du lịch - động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội",  các chuyên gia du lịch hàng đầu trong khu vực thuyết trình và cung cấp những thông tin cập nhật và quan trọng cho các đại biểu về vai trò, vị trí và đóng góp của du lịch đối với nền kinh tế quốc dân, nhất là tại các nước đang phát triển; tác động của du lịch đối với cộng đồng địa phương trong quá trình xóa đói, giảm nghèo cùng kinh nghiệm của một số nước về phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm.

Nhân dịp này, hưởng ứng Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch phối hợp UBND TP Hà Nội và các đơn vị liên quan giới thiệu về các hoạt động chính trong lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, tổ chức triển lãm các sản phẩm làng nghề và hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội.

Tổng cục Du lịch phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh sẽ tổ chức giới thiệu vi-đê-ô về Vịnh Hạ Long bên lề Hội nghị và tổ chức các đại biểu tham quan thắng cảnh Vịnh Hạ Long.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

YBĐT - Thiết thực kỷ niệm 35 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội XI của Đảng, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tổ chức trưng bày Triển lãm ảnh chuyên đề “Bác Hồ với miền Nam và sự nghiệp thống nhất đất nước” tại nhà sàn Bác Hồ.

Các nhà khoa học của Hội Khoa học Lịch sử, Viện Khảo cổ học đã phát hiện nhiều hiện vật có giá trị tại hiện trường xây dựng trên đường Hoàng Hoa Thám, đoạn cắt đường Văn Cao- Hà Nội.

Nhóm Black Eyed Peas biểu diễn tại Ireland hôm 1-5 vừa qua.

Nhóm nhạc Black Eyed Peas vừa ghi tên mình vào các cuốn sách kỷ lục, khi ca khúc I Gotta Feeling của họ trong tuần qua đã vượt qua ca khúc Low của ca sĩ Flo Rida để trở thành bài hát ăn khách nhất mọi thời trên thị trường nhạc số.

Thư viện của tu viện Admont (Áo).

Tạp chí điện tử L’Internaute (Pháp) vừa chọn ra (không xếp hạng) 26 thư viện đẹp nhất thế giới. Nếu xét theo châu lục, danh sách này gồm 19 thư viện ở châu Âu, sáu thư viện ở châu Á và một thư viện ở châu Phi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục