Những thư viện đẹp nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/5/2010 | 8:16:03 AM

Tạp chí điện tử L’Internaute (Pháp) vừa chọn ra (không xếp hạng) 26 thư viện đẹp nhất thế giới. Nếu xét theo châu lục, danh sách này gồm 19 thư viện ở châu Âu, sáu thư viện ở châu Á và một thư viện ở châu Phi.

Thư viện của tu viện Admont (Áo).
Thư viện của tu viện Admont (Áo).

Nếu xét theo quốc gia hoặc vùng lãnh thổ, vương quốc Anh sở hữu bốn thư viện đẹp. Áo, Mỹ và Pháp đứng đồng hạng với ba thư viện đẹp cho mỗi nước. Canada xếp kế tiếp với hai thư viện đẹp. Các nước có một thư viện đẹp là Ai Cập, Thụy Sĩ, Đức, Ireland, Bồ Đào Nha, Hungary, Thụy Điển, CH Czech, Mexico, Nga và Vatican.

Một trong 26 thư viện đẹp nhất thế giới và cũng là một trong những thư viện lớn nhất thế giới dành cho giới tu sĩ là tu viện Admont (Áo).

Nằm trên bờ sông Enns, tu viện Admont được xây dựng năm 1776. Bảy mái vòm của tu viện, trong đó có mái vòm thư viện, đều được họa sĩ người Áo gốc Ý Bartolomeo Antomonte (1694-1783) trang trí bằng tranh tường phong cách Baroque. Thư viện hiện có hơn 200.000 tác phẩm.

(Theo TTO)

Các tin khác
Một phần của bức tranh thêu tay

Bức tranh thêu khổng lồ “Ước nguyện ngàn năm Thăng Long”, món quà của các nghệ nhân thêu Việt Nam tặng TP Hà Nội nhân dịp 1.000 năm Thăng Long sẽ được trưng bày trong “Không gian nghệ thuật Thành cổ” tại khu di tích Hậu Lâu, thuộc khu di tích Thành cổ Hà Nội.

Thuyền rồng chở những linh vị hùng binh Hoàng sa trên đường về đình làng An Vĩnh.

Sáng nay 28-4, 13 tộc họ tiền hiền và các dòng họ hậu hiền ở huyện đảo Lý Sơn đã tổ chức lễ rước linh vị các hùng binh Hoàng Sa từ Âm linh tư về đình làng An Vĩnh.

Đoàn văn nghệ sĩ Yên Bái bên tượng đài chiến thắng Mường Phăng.

YBĐT - Tôi lấy câu thơ trong bài thơ “Tiếng hát con tàu” của Chế Lan Viên để làm tiêu đề cho bài viết - kết quả chuyến đi Tây Bắc của mình trong đầu năm 2010 này. Cho đến giờ phút này, nhớ lại cuộc hành trình Tây Bắc, tôi càng thấm thía câu thơ của Chế thi sĩ. Tây Bắc, có biết bao điều khiến lòng người xúc động. Những tên gọi gợi lên trong tôi cả một bề dầy vă

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục