Dặt dìu sáo Mông

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/6/2010 | 11:15:35 AM

YBĐT- Sáo là một nhạc cụ không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của người Mông. Nó thường được sử dụng để giải trí sau giờ phút lao động mệt nhọc và đây cũng là phương tiện giao duyên hữu hiệu của các chàng trai Mông.

 

PV

Các tin khác

Có vẻ như trời đã không chiều lòng người, khi cơn mưa rào mùa hạ bất ngờ đổ xuống khiến đêm khai mạc Festival gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hàng vạn du khách và hàng triệu khán giả truyền hình vẫn được thưởng thức một lễ khai mạc đậm đặc sắc màu văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trần Chiến Thắng vừa thông báo kết luận về báo cáo của Đoàn khảo sát Olympic ca nhạc châu Á (Asian Choir Games). Theo đó, Bộ VH-TT&DL đồng ý tổ chức Olympic ca nhạc châu Á tại Nha Trang (Khánh Hòa) và Tuy Hòa (Phú Yên) từ 28-8 đến 4-9-2011.

Lần đầu tiên tại Festival Huế sẽ có một không gian nghệ thuật độc đáo mang tên Phố tranh Festival trên đường Lê Ngô Cát - Huyền Trân Công Chúa - Đoàn Nhữ Hải, trải dài gần 4km từ Đàn Nam Giao đến lăng Tự Đức.

Dù ở thời đại nào, truyện cổ tích vẫn là món ăn tinh thần yêu thích của trẻ thơ. Vào dịp hè năm nay, bộ sách 9 cuốn "Truyện tranh Cổ tích Việt Nam" do NXB Mỹ thuật và Nhã Nam thực hiện vừa ra mắt bạn đọc, cho cái nhìn khác lạ, mới mẻ về những nhân vật dân gian quen thuộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục