Phim tài liệu mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/7/2010 | 8:28:50 AM

Nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã quyết định tặng Thành phố Hà Nội 4 bộ phim về đề tài Hà Nội được thực hiện trong những năm gần đây.

Bộ phim tài liệu “Tìm lại dấu tích thành hoàng Thăng Long cổ” do nhóm tác giả Phan Thanh Tú và Phạm Bình thực hiện. Bộ phim đề cập đến giá trị văn hoá, lịch sử, khảo cổ học mà những di chỉ Hoàng thành Thăng Long mang lại. Bộ phim đã đoạt giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim  Việt Nam lần thứ XV tổ chức tại Nam Định.

Đề cập đến một vấn đề hết sức nhạy cảm, qui hoạch và kiến trúc của Hà Nội, nhóm tác giả Phan Thanh Tú và Nguyễn Như Vũ lại đưa ra một góc nhìn khác rất chân thực về quá trình qui hoạch kiến trúc Hà Nội từ xưa cho đến nay trong bộ phim mang tên “Thành phố bên sông Hồng”.

Bộ phim tài liệu nhựa “Văn miếu quốc tử giám” là một bộ phim nói về truyền thống khuyến học, hiếu học, tôn sư trọng đạo của người Việt Nam. Phim do nhóm tác giả Lại Văn Sinh, Nguyễn Văn Hướng thực hiện đã đoạt giải Cánh diều bạc của Hội điện ảnh Việt Nam năm 2009.

“Sông Hồng 12 khúc” của tác giả Đào Thanh Tùng lại xoay quanh đời sống văn hoá tinh thần người Việt trải dọc từ đầu nguồn tới hạ nguồn, đặc biệt  là đời sống văn hoá tinh thần của người Hà Nội ven sông Hồng.

(Theo VTV)

Các tin khác

Các tờ báo ở Mỹ cho biết ba ngôi sao trẻ Robert Pattinson, Kristen Stewart và Taylor Lautner nhận được 41 triệu USD sau khi hoàn thành phim Nhật thực.

/Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu tuổi Teen toàn cầu (Miss Global teen) 2010 vừa diễn ra tối qua, 4-7, tại quê hương của những vũ điệu samba nóng bỏng và cuồng nhiệt, Campo Grande, Brazil.

Thượng toạ Thích Gia Quang phát biểu tại buổi họp báo.

Đại lễ Phật giáo 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là một sự kiện đặc biệt sẽ được tổ chức hoành tráng từ ngày 27/7 - 2/8/2010. Đại lễ bao gồm Lễ rước long vị Vua Lý Thái Tổ, Đại lễ Cầu quốc thái dân an, Đại lễ Cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ…

Giải đặc biệt thuộc về bộ ảnh "Cồng chiêng Tây Nguyên", Giải Nhất được trao cho tác phẩm "Cùng ném còn", tác phẩm "Đảo xanh cù lao Chàm" nhận Giải Nhì.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục