Chờ đợi phim 3D Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2010 | 1:58:05 PM

Dự án phim 3D đầu tiên của Việt Nam vừa được công bố. Đó sẽ là một phim chiếu tết 2011 do Galaxy studio kết hợp với LBT Film thực hiện.

Đạo diễn Lê Bảo Trung (áo trắng) và dàn diễn viên trong “Hồn ma siêu quậy”.
Đạo diễn Lê Bảo Trung (áo trắng) và dàn diễn viên trong “Hồn ma siêu quậy”.

Ngay tại buổi họp báo công bố kế hoạch sản xuất phim 3D “Hồn ma siêu quậy”, đã có không ít hoài nghi vào mức độ thành công của dự án này. Thế nhưng, có lẽ sẽ là không hợp lý nếu cho rằng điện ảnh Việt Nam còn non kém, đây chỉ là cách chơi trội. Nếu cứ suy nghĩ như thế, điện ảnh nước ta sẽ không có động lực phát triển, khó vươn lên, không dám thử sức.  

Nhưng dù thế nào thì khi bước vào một cuộc chơi vượt quá sức mình, chúng ta vẫn cần chuẩn bị thật tốt mọi nguồn lực: máy móc, kỹ thuật, kịch bản phù hợp, nhân lực có tay nghề, kinh nghiệm… Ưu điểm lớn nhất của bộ phim 3D sắp sản xuất đó chính là đã tạo nên sự tò mò của khán giả Việt Nam. Mình cũng có thể làm được phim 3D? Phim 3D Việt Nam sẽ như thế nào, liệu có sánh với những bộ phim 3D của Hollywood?

Từ sự tò mò này, nhà sản xuất tiếp tục đánh vào tâm lý của công chúng bằng đội ngũ diễn viên, gồm danh hài nổi tiếng Hoài Linh, các ca sĩ, gương mặt teen nổi tiếng như Wanbi Tuấn Anh, Trương Quỳnh Anh, Tim, Vĩnh Thuyên Kim, Thiên Minh, Elly Trần… Và câu chuyện của bộ phim 3D này cũng là những vấn đề nóng trong giới trẻ hiện nay: nghiện web, bi kịch gia đình, bạo lực học đường, yêu sớm và cả cái chết…

Theo như tuyên bố từ nhà sản xuất, để thực hiện bộ phim, đạo diễn Lê Bảo Trung đã tham gia một khóa học về kỹ thuật làm phim 3D ở Hồng Công, mời Hãng Digital Magic (Hồng Công) - nắm trong tay kỹ thuật làm phim 3D, cùng thực hiện. Hai chuyên gia của hãng này, đội ngũ quay phim, dàn máy quay 3D, đã sang tới Việt Nam. Đặc biệt, số tiền thực hiện bộ phim này là hơn 1 triệu USD.

Bên cạnh những điều tưởng chừng đầy tính thuyết phục đó thì sự hoài nghi cũng không phải không có căn cứ. Đạo diễn Lê Bảo Trung là người tâm huyết với nghề, song anh lại không được đánh giá cao với những bộ phim của mình, ngoại trừ bộ phim “Đẻ mướn”. Gần đây nhất, bộ phim “Nhật ký Bạch Tuyết” tết 2010 đã bị xem là một thất bại của Lê Bảo Trung và Galaxy studio. Ngoài ra, nhìn khái quát những bộ phim 3D của Hollywood thời gian vừa qua “ngốn” kinh phí khổng lồ, có thể thấy không dễ để có được sự thành công. Cũng cho tới thời điểm này, mới chỉ có “Avatar” là bộ phim có thời gian chiếu rạp lâu nhất, được tổ chức chiếu đợt hai vì khách vẫn còn có nhu cầu xem.

Cũng không nên đưa ra nhận xét chắc chắn về một bộ phim còn đang trong quá trình sản xuất. Đầu tiên vẫn cần phải biểu dương sự dũng cảm của một nhà làm phim trẻ, dám thử sức trong một lĩnh vực khó khăn. Hy vọng rằng anh sẽ thành công và Việt Nam sẽ có được một bộ phim 3D đầu tiên đáng xem, gây sốt phòng vé trong dịp tết 2011 sắp tới.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Sáng nay, 14-7, Báo Tiền Phong - đơn vị chủ quản, Thường trực Ban tổ chức Cuộc thi tiến hành họp báo công bố những thông tin mới nhất về sự kiện văn hóa lớn trong năm: Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam – Nghìn năm hương sắc”.

Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đang cùng Cục Di sản văn hóa, Viện Âm nhạc, Sở VH-TT&DL TP.HCM và các tỉnh thành khu vực phía Nam xây dựng hồ sơ khoa học về “Đờn ca tài tử Nam bộ” đề nghị UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể thế giới.

Michelle Nguyen (thứ 2, từ trái qua) đã giành ngôi vị Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2010.

Michelle Nguyen, cô gái gốc Việt đã giành được vương miện Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ lần thứ 5 diễn ra tại San Francisco (Califorrnia, Mỹ) ngày 10-7.

Đại lễ hội sẽ có kỷ lục về số nghệ sĩ tham gia. Hiện đã có trên 30 đoàn nghệ thuật nước ngoài đăng ký đến giao lưu và biểu diễn nghệ thuật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục